xs
xsm
sm
md
lg

“ปาเกียว” แนะ “ฮัตตัน” คิดผิดที่คืนสังเวียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิตแมน เตรียมขึ้นสังเวียนในรอบ 3 ปี
แมนนี ปาเกียว ยอดมวยเบอร์ 1 โลกจากฟิลิปปินส์ ให้สัมภาษณ์ถึงการกลับมาคืนสังเวียนผ้าใบของ “เดอะ ฮิทแมน” ริคกี ฮัตตัน อดีตกำปั้นแชมป์โลกชาวอังกฤษ ว่า เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดอย่างแรงที่กลับมาใส่นวมอีกครั้งทั้งที่ประกาศรีไทร์ไปแล้วเมื่อ 3 ปีก่อน เพราะทุกอย่างจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

“เดอะฮิทแมน” ได้รับอนุญาตจากบอร์ดมวยสากลเมืองผู้ดี ให้กลับมาขึ้นสังเวียนชกได้อีกครั้งเมื่อเดือนกันยายน หลังถูกสั่งแบนจากปัญหาการใช้สารเสพติดจนต้องประกาศรีไทร์ตัวเองในปี 2009 โดยล่าสุด ริคกี ฮัตตัน มีคิวลงแลกหมัดกับ วีเชสลาฟ เซนเชนโก อดีตแชมป์เวลเทอร์เวท ของ ดับเบิลยูบีเอ ในวันเสาร์ที่ 24 พ.ย.นี้

กำปั้นแชมป์โลกชาวอังกฤษ ยังถือว่าได้รับความสนใจจากแฟนมวยดีเช่นเคย โดยบัตรเข้าชมในไฟท์ดังกล่าวถูกเปิดขายเกลี้ยง ทว่า “แพคแมน” แมนนี ปาเกียว ผู้เคยปล่อยหมัดน็อกใส่ ฮัตตัน ตั้งแต่ต้นยก 2 เมื่อ 3 ปี ก่อน ออกมาแนะว่าไม่ใช่เรื่องดีแน่หาก ริคกี จะกลับมาคืนสังเวียนอีกครั้งในวัย 34 ปี

“ผมไม่คิดว่ามันเป็นความคิดที่ดีนักกับการคัมแบ็กมาสู้บนเวทีอีกครั้ง หลังจากประกาศรีไทร์ มันไม่เคยอยู่ในแผนการใช้ชีวิตผมเลย ผมเป็นนักมวยและรู้ดีว่าการเตรียมตัวก่อนขึ้นชก รักษาร่างกายให้กลับยอดเยี่ยมและกลับไปอยู่ในทรงมวยเดิมๆ หลังจากไม่ได้เข้าแคมป์เป็นเวลานานมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ” ปาเกียว เผยกับ “เดลี เอ็กซ์เพรส”

อย่างไรก็ตาม แม้จะไม่เห็นด้วยที่ ฮิตแมน กลับมาชกอีกครั้งแต่ตำนานมวยชาวฟิลิปปินส์ยังเคารพการตัดสินใจของเพื่อร่วมอาชีพ และจะขอดูผลการชกที่เมืองแมนเชสเตอร์ “ผมเดาไม่ออกเหมือนกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากไม่ได้ชกมาหลายปี มันไม่เกี่ยวกับสภาพร่างกาย แต่สำคัญที่ปฏิกิริยาโต้ตอบ กำลังขา สภาพจิตใจและหลายๆ อย่างประกอบกัน แต่ ริคกี ตัดสินใจไปแล้วและผมจะเคารพความคิดของเขา”

สำหรับ “แพคแมน” ที่เพิ่งแพ้ในไฟท์ล่าสุดต่อ ธิโมธีย์ แบรดลีย์ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา อยู่ในระหว่างเตรียมความพร้อมเพื่อขึ้นชกไฟท์ต่อไปกับ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ ในเดือนธันวาคมที่ลาส เวกัส
ไฟท์สัดท้ายกับ ปาเกียว ปี 2009
กำลังโหลดความคิดเห็น