xs
xsm
sm
md
lg

มวยผู้ดีไฟเขียว "ฮัตตัน" คืนสังเวียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไฟท์สุดท้ายปี 2009 กับ ปาเกียว
ริคกี ฮัตตัน อดีตกำปั้นแชมป์โลกชาวอังกฤษได้รับอนุญาตจากบอร์ดมวยสากลเมืองผู้ดี ให้กลับมาขึ้นสังเวียนชกได้อีกครั้งหลังเคยถูกสั่งแบนไปจากปัญหาการใช้สารเสพติด ทว่าทั้งนี้ต้องอยู่กับผลการตรวจร่างกาย ก่อนจะแถลงให้ทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

คณะกรรมการมวยกีฬามวยสากลของสหราชอาณาจักร (บีบีบีโอซี) เตรียมเปิดไฟเขียวให้ ริคกี ฮัตตันยอดนักชกขวัญใจชาวเมืองผู้ดี กลับคืนสังเวียนกำปั้นอีกครั้งในรอบ 2 ปี หลังถูกยึดใบอนุญาตชกมวยในข้อหาใช้สารเสพติด โดยไฟท์สุดท้ายของเจ้าตัวเป็นการแพ้แบบหมดรูปในยกที่ 2 ต่อ แมนนี ปาเกียว ยอดมวยโลกจากฟิลิปปินส์ เมื่อปี 2009

ฮัตตัน เผยกำหนดการอย่างไม่เป็นทางการต่อสื่อมวลชนว่า ตนเองจะออกแถลงข่าวการกลับมาชกในครั้งนี้ วันศุกร์ที่ 14 ก.ย. ซึ่งน่าจะเป็นการประกบคู่ชกกับ ปอล มาลิคนายี ยอดกำปั้นชาวอเมริกัน ดีกรีแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวทของสมาคมมวยโลก (WBA) ณ สังเวียน เมนอารีนา เมืองแมนเชสเตอร์ ในวันที่ 24 พ.ย. นี้

โดยทาง โรเบิร์ต สมิธ เลขาธิการคณะกรรมการมวยกีฬามวยสากลของสหราชอาณาจักร ออกมาเผยว่า ได้ยื่นเรื่องขอใบอนุญาตให้นักชกรายนี้กลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้งเป็นที่เรียบร้อย แต่นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของคำขอเท่านั้น ทุกอย่างยังต้องรอผลตรวจร่างกายจากแพทย์อย่างละเอียดอีกครั้ง จึงถือเป็นจุดชี้วัดตัดสินการขึ้นชกครั้งนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น