xs
xsm
sm
md
lg

“ปาเกียว” ปัดให้ข่าวไฟต์ขึ้นชกปี 2013

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนนี ปาเกียว ยังอุบเงียบ
แมนนี ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ ทำเอาแฟนมวยชาวเอเชียต้องลุ้นกันต่อไป เมื่ออาจไม่พร้อมขึ้นชกในปี 2013 และปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องการขึ้นชกในปีนี้ หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าตัวถูกตรวจพบว่ามีสิทธิ์ป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน

เจ้าของสถิติคว้าเข็มขัดแชมป์ 8 รุ่นของฟิลิปปินส์ เพิ่งเดินทางกลับถึงประเทศบ้านเกิดเมื่อวันอังคารที่ 8 ม.ค.หลังเสร็จการพักร้อนช่วงปีใหม่ที่ประเทศอิสราเอล ทว่า เขาปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนที่ต้องการรอสอบถามถึงอาการป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน และโอกาสในการขึ้นชกไฟต์ล้างตากับ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ นักมวยเม็กซิกัน

ก่อนหน้านี้ ดอกเตอร์ รุสติโก ฆิมิเนซ ผู้เชี่ยวชาญด้านประสาทวิทยาและประธานสมาคมโรงพยาบาลเอกชนของประเทศฟิลิปปินส์ เผยว่า มีความเสี่ยงที่ “แพคแมน” จะป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน ที่เกิดจากการระบบประสาทส่วนกลางที่เริ่มเสื่อมสภาพ แม้ว่าในปัจจุบันยังไม่มีความผิดปกติใดๆ

โดย มิชาเอล น็อคซ์ ที่ปรึกษาส่วนตัวของ ปาเกียว เป็นตัวแทนออกมาให้ข่าวแทน ทว่า ก็ไม่ได้มีการเปิดเผยถึงประเด็นโรคพาร์กินสันที่กำลังถูกพูดถึง เพียงแต่ตอบโต้ความคิดของ ดอกเตอร์ รุสติโก ฆิมิเนซ ว่า มันเป็นเพียงความเห็นเท่านั้น เราจะฟังความเห็นที่ถูกต้องเท่านั้นและเพราะเจ้าเท่านั้นที่รู้ บางครั้งผู้คนก็เหมือนๆ กันหมดและเรารู้ดี ผมจะพยายามอวยให้เขา”
กำลังโหลดความคิดเห็น