xs
xsm
sm
md
lg

"บาร์ซา" รับทรัพย์เซ็นกาตาร์แอร์เวย์คาดอก 5 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชุดแข่งล่าสุดภายใต้ กาตาร์ ฟาวเดชัน
"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ยอดทีมแห่งแดนกระทิงดุ ตัดสินใจหยุดธรรมเนียมปฏิบัติของสโมสรที่มียาวนานกว่า 112 ปี ที่ไม่หวังกำไรจากสปอนเซอร์คาดอกเสื้อ หลังตกลงเซ็นสัญญากับ "กาตาร์ แอร์เวย์" สายการบินดังเป็นเวลา 5 ปี รับทรัพย์กว่า 125 ล้านปอนด์ และเริ่มใช้ในปี 2013 เป็นต้นไป

ก่อนหน้านี้ยอดทีมจากแควันกาตาลันถือเป็นสโมสรยักษ์ใหญ่รายเดียวที่ไม่ยอมให้มีสปอนเซอร์คาดที่หน้าอกเสื้อตามธรรมเนียมปฏิบัติของสโมสร และเริ่มยอมให้มีตราคาดอกครั้งแรกในปี 2007 โดยใช้ชื่อของ "ยูนิเซฟ" เป็นเวลา 3 ปี ก่อนจะมาเปลี่ยนเป็น "กาตาร์ ฟาวเดชัน" ในปี 2010 ซึ่งทั้งคู่ต่างเป็นองค์กรการกุศลและไม่มีรายได้ในส่วนนี้ให้กับ บาร์เซโลนา

อย่างไรก็ดีธรรมเนียมที่ถือปฏิบัติมากว่า 112 ปี เป็นอันต้องยุติลงเรียบร้อย หลังจากสายการบินดังจากทวีปเอเชียจะเข้ามาเป็นสปอนเซอร์รายใหม่คาดอกเสื้อลายเลือดหมู-น้ำเงินของทีม บาร์เซโลนา ในฤดูกาล 2013-14 เป็นต้นไป แทนที่ของเก่าอย่าง "กาตาร์ ฟาวเดชัน" โดยเซ็นยาว 5 ปี มีมูลค่ามหาศาลกว่า 125 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,250 ล้านบาท)

โดย ซานโดร โรเซล ประธานใหญ่ของ "เจ้าบุญทุ่ม" ให้สัมภาษณ์รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับสายการบิน "กาตาร์ แอร์เวย์" และมีความตื่นเต้นกับสปอนเซอร์รายใหม่ โดยเผยว่าคณะกรรมการบริหารได้พิจารณาและมีมติเป็นอย่างดีแล้วว่าการ่วมงานใหม่นี้จะพาทีมไปสู่ความสำเร็จได้

ขณะที่ อัคบา อัล บาเกอร์ ซีอีโอ ของ กาตาร์ แอร์เวย์ กล่าวว่า "พวกเรามีความรู้สึกจื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับยอดทีมชั้นนำของโลก บาร์เซโลนา เป็นสโมสรที่มีความยิ่งใหญ่ ส่วนสายการบินเราได้รับการโหวตให้เป็นสายการบินที่ดีเยี่ยมเช่นกัน การร่วมงานครั้งนี้จึงเป็นสิ่งที่ดีเยี่ยมที่สุด ทั้งสโมสรและแฟนบอลจะได้รับความสะดวกสบายในการบริการของ กาตาร์ แอร์เวย์ อย่างแน่นอน"
ยูนิเซฟ ในปี 2007
ก่อนหน้านี้ บาร์ซา ไม่เคยมีสปอนเซอร์คาดอก
กำลังโหลดความคิดเห็น