xs
xsm
sm
md
lg

"เอรียา" เบิ้ลรางวัลโปรยอดเยี่ยมเอเจจีเอสองปีซ้อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องเม ซิวโปรยอดเยี่ยมก่อนขยับไปเล่น เลดี ยูโรเปียน ทัวร์
"น้องเม" เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือสมัครเล่นอันดับ 1 ของโลกชาวไทย คว้ารางวัลนักกอล์ฟหญิงแห่งปี หรือ "โรเล็กซ์ จูเนียร์ เพลเยอร์ ออฟเดอะ เยียร์" (Rolex Junior Player of the Year) เป็นปีที่สองติดต่อกัน หลังจากเพิ่งซิวรางวัลนี้มาเมื่อปี 2011

สมาคมกอล์ฟเยาวชนแห่งสหรัฐอเมริกา (AJGA) แถลงว่า เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟวัย 16 ปี เป็นผู้ได้รับรางวัลนักกอล์ฟหญิงแห่งปี เป็นปีที่สองติดต่อกันโดยรางวัล “โรเล็กซ์ จูเนียร์ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์” เริ่มมอบครั้งแรกตั้งแต่ปี 1978 มอบให้แก่นักกอล์ฟเยาวชนชายและเยาวชนหญิงที่มีผลงานโดดเด่นที่สุดประจำปี และนักกอล์ฟที่ได้รับรางวัลนี้ได้กลายเป็นนักกอล์ฟอาชีพชื่อดังหลายคนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ไทเกอร์ วูดส์, ฟิล มิคเคลสัน, ชาร์ลส ฮาวล์ เดอะเธิร์ด, คริสตี เคอร์, ปาร์ค อินบี, พอลลา ครีเมอร์ และ มอร์แกน เพรสเซล เป็นต้น

สำหรับ "น้องเม"เป็นนักกอล์ฟหญิงคนที่ 5 ที่ได้รางวัลนักกอล์ฟเยาวชนหญิงแห่งปีติดต่อกันสองปีซ้อนนับตั้งแต่เข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟเยาวชนในสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 2009 โดยคว้าแชมป์ถึง 7 รายการ เป็นรองแชมป์ 5 รายการ และจบเกิน 10 อันดับแรกเพียง 3 ครั้ง

โดยพิธีมอบรางวัล นักกอล์ฟเยาวชนชาย-หญิงแห่งปีของสมาคมกอล์ฟเยาวชนแห่งสหรัฐอเมริกาในปีนี้ จัดขึ้นเมื่อเช้าวันที่ 19 พ.ย. (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ พีจีเอ เนชั่นแนล รีสอร์ท แอนด์ สปา ใน ปาล์ม บีช การ์เดน รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

หลังจากนั้น ก้านเหล็กดาวรุ่งของไทยจะเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการ "โปโล กอล์ฟ จูเนียร์ คลาสสิก" ซึ่งทำการแข่งขันกันที่สนามพีจีเอ เนชันแนล รีสอร์ท ระหว่างวันที่ 18-23 พฤศจิกายน 2555 โดยในรายการนี้จะทำการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 36 หลุม เพื่อจัดอันดับนักกอล์ฟก่อนดวลกันในรูปแบบแมทช์เพลย์ ซึ่งเป็นรายการกอล์ฟสมัครเล่นรายการสุดท้ายของเจ้าตัวก่อนที่จะเบนเข็มไปเล่นในระดับอาชีพในยูโรเปียนทัวร์ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น