xs
xsm
sm
md
lg

"เอรียา" ลิ่ว 8 คนสุดท้าย "โปโล กอล์ฟ จูเนียร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอรียา จุฑานุกาล
เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟเยาวชนไทยวัย 16 ปี ฟอร์มร้อนแรงชนะทั้งรอบ 32 คน และ รอบ 16 คน ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยในการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการ โปโล กอล์ฟ จูเนียร์ คลาสสิก ในรอบแมทช์เพลย์ ซึ่งทำการแข่งขันเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2555 ที่สนามพีจีเอ เนชั่นแนล รีสอร์ท แอนด์ สปา ในปาล์ม บีช การ์เด้นส์ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

โปโล กอล์ฟ จูเนียร์ คลาสสิก จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1978 โดยมีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 156 คน แบ่งออกเป็นชาย 78 และ หญิง 78 คน ที่มีอายุระหว่าง 13-18 ปี โดยจะทำการแข่งขันในรูปแบบสโตรคเพลย์ในสองวันแรกเพื่อตัดตัวนักกอล์ฟให้เหลือ 32 คน ก่อนเข้าแข่งขันในรูปแบบแมทช์เพลย์ต่อไป สำหรับรายการนี้ในอดีตที่ผ่านมามีนักกอล์ฟชื่อดังเคยคว้าแชมป์มาแล้วไม่ว่าจะเป็น สจ๊วด ซิงค์, แทรเวอ อิมเมลแมน. ไทเกอร์ วูดส์, พอลล่า ครีเมอร์ และมอร์แกน เพรสเซล เป็นต้น

เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทยยังคงโชว์ฟอร์มร้อนแรงไม่เลิก หลังจากคว้าเมดัลลีสได้ในรอบสโตรคเพลย์ ช่วงเช้าในรอบ 32 คนสุดท้าย "น้องเม" พบกับ อเล็กซ์ซานดร้า ฮากคินส์ นักกอล์ฟเจ้าถิ่น จากอิลลินอยส์ โดยคู่นี้ออกสตาร์ที่หลุม 10 โดยในรอบแรกทั้งสองคนผลัดกันนำอย่างสนุก จบที่เอรียา นำ 1 อัพ แต่เมื่อเข้าสู่ 9 หลุมหลัง น้องเมบวกเป็น 2 อัพตั้งแต่หลุม 1 เป็น 3 อัพที่หลุม 4 และบวกเป็น 4 อัพด้วยพาร์ที่หลุม 6 และการแข่งขันก็จบลงที่หลุมนี้โดยเอรียาเป็นฝ่ายชนะไป 4 อัพเมื่อเหลือ 3 หลุม

ในรอบบ่ายซึ่งเป็นรอบ 16 คน เอรียา ผ่านเข้ามาพบกับ เอมี่ ลี จากแคนาดา รอบนี้เริ่มทำการแข่งขันทางด้านหลุม 10 โดยใน 9 หลุมแรกเอรียานำ 1 อัพ ก่อนมาได้ 3 เบอร์ดี้รวดที่หลุม 2, 3, 4 ขึ้นนำเป็น 4 อัพ ก่อนมาปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งเบอร์ดี้ที่หลุม 6 ส่งผลให้เอรียาเอาชนะไปได้ 5 อัพ ในขณะที่เหลืออีก 3 หลุม

โดยในรอบ 8 คนสุดท้าย เอรียา จะเข้าไปพบกับ ซิมิน เฟง จากจีน ในช่วงเช้า ถ้าหากผ่านได้จะเข้าไปพบกับผู้ชนะระหว่าง นิโคล โมราเรส และ อเล็กซานดร้า คาอุย ในช่วงบ่ายต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น