xs
xsm
sm
md
lg

“แซมบ้า” เฉือน “กระทิง” ซิวจ้าวฟุตซอลสมัย 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บราซิล แชมป์โต๊ะเล็กสมัยที่ 5
สเปน และ บราซิล 2 มหาอำนาจศึกลูกหนังโต๊ะเล็ก สู้กันสมราคา ก่อนที่ “แซมบ้า” จะเฉือนเอาชนะได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-2 จากการยิงของ เนโต คว้าแชมป์ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ไปครองเป็นสมัยที่ 5

ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 (คู่ชิงชนะเลิศ)
สเปน 2-3 บราซิล

คู่ชิงชนะเลิศ ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 เป็นการพบกันระหว่าง 2 มหาอำนาจโต๊ะเล็ก “กระทิงดุ” สเปน ทีมเบอร์ 1 ของโลก และ อดีตแชมป์ 2 สมัย ปะทะ “แซมบ้า” บราซิล แชมป์เก่า และอดีตแชมป์ 4 สมัย ณ สนามอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2555 เวลา 19.30 น.โดยครั้งที่แล้วปี 2008 เป็น “เซเลเซา” ที่เฉือนคว้าแชมป์ได้จากจุดโทษ

เวนันซิโอ โลเปซ โค้ชสเปนส่ง กิเก้ กัปตันทีมนำทัพ พร้อมด้วย เฟอร์นันเดา, ไอคาร์โด และ อเลเมา ด้าน มาร์คอส โซราโต โค้ชบราซิล วาง เฟอร์นันดินโญ ดาวยิง 7 ประตู ลงล่าตาข่ายร่วมกับ เนโต้, กาเบรียล และ ซิมิ เกมผ่านไปเพียง 5 นาทีแรก “กระทิงดุ” เกือบได้ประตูก่อน อเลเมา ผ่านบอลเข้ากลางให้ โลซาโน ได้ยิงบอลทำท่าจะเข้าประตูอยู่แล่วแต่ นักเตะบราซิลช่วยกันสกัดได้ทันก่อนข้ามเส้น ถัดมา น.9 สเปน ต้องถอด โลซาโน ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าขวาจนต้องถูกหามออกไป

ผ่านครึ่งทางของครึ่งแรกเป็นรองแชมป์เก่าที่ครองบอลไว้ได้มากกว่า แต่ก็ไม่สามารถฝ่าแนวรับคู่ต่อสู้เข้าไปลุ้นสกอร์ได้ น.12 จากจังหวะโต้กลับ อเลเมา ไหลบอลไปทางขวาให้ เฟอร์นันเดา ยิงเต็มข้อ แต่บอลหลุดกรอบไป รูปเกมแชมป์เก่าเป็นรองจน มาร์คอส โซราโต ต้องขอเวลานอก ขณะที่เหลือเวลาอีก 7 นาที ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมสู้กันอย่างสูสี เรียกเสียงเชียร์ได้ตลอดการแข่งขัน ก่อนหมดเวลา น.18 “แซมบ้า” ได้ลุ้นบ้างจากการยิงของ ราฟาเอล แต่บอลเฉียดคานเพียงนิดเดียว ก่อนทั้งคู่จะเสมอกันอยู่ในครึ่งเวลาแรก 0-0

ครึ่งหลัง บราซิล ส่ง ฟัลเกา ดาวเตะเบอร์ 1 โลกลงสนาม และแล้วใน น.24 “ทัพเซเลเซา” ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เฟอร์นันดินโญ ไหลบอลจากฝั่งขวาให้ เนโต วิ่งเข้ามาซัดเต็มข้อบอลพุ่งเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม แต่ “กระทิงดุ” ยังไม่ยอมง่ายๆ ทำเกมสู้จนมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะฟรีคิก น.29 กิเก้ หลอกจ่ายมาทางขวาให้ มิกัวลิน สับไกเต็มเท้า บอลพุ่งเข้ากรอบ ติเอโก นายด่านแซมบ้าปัดทิ้งได้จังหวะแรก แต่เป็น ตอร์ราส ที่พุ่งเข้าซ้ำทันควัน จากนั้นถัดมาเพียงนาทีเดียว สเปน มาได้ประตูพลิกแซง 2-1 จากการยิงของ ไอคาร์โด บอลเรียดซุกตาข่าย

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมสู้กันอย่างสนุก ก่อนหมดเวลา 4 นาที สเปน มาได้ลูกฟรีคิกห่างจากเส้นกรอบไม่ถึง 1 หลา กิเก้ หลอกจ่ายมาด้านขวาให้ ตอร์ราส แต่ดาวเตะหมายเลข 4 ซัดเต็มคานอย่างจัง สกอร์ตามหลังอดีตแชมป์ 4 สมัย ต้องเปลี่ยนแผนมาใช้พาวเวอร์เพลย์ ก่อนเข้าสู่ 3 นาทีสุดท้าย บราซิล มาได้ประตูตีเสมอ 2-2 จากการยิงด้วยซ้ายนอกกรอบของ ฟัลเกา บอลพุ่งเสียบตาข่ายอย่างเฉียบคม ชนิดที่ผู้รักษาประตูได้แต่มอง จนผู้ชมต้องปรบมือให้ทั้งฮอลล์ จบเกมครึ่งหลังเสมอกันอยู่ 2-2 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 10 นาที

ช่วงต่อเวลาทั้งสองทีมยังแลกหมัดใส่กันเป็นระยะแต่ยังไม่คมพอ ก่อนหมดครึ่งแรก มิกัวลิน ล็อกบอลเข้าเท้าซ้ายแล้วสับไก แต่ ติเอโก เซฟไว้ได้อีกครั้ง เข้าครึ่งหลัง “กระทิงดุ” มาเสียจุดโทษ หลังทำฟาล์วครบ 6 ครั้ง แต่ โรดริโก ยิงไม่ผ่านเซฟ แต่แล้ว “แซมบ้า” มาได้ประตู 3-2 ในช่วงก่อนหมดเวลาเพียง 19 วินาที เนโต ยกบอลหนีผู้เล่นสเปน ก่อนกดด้วยซ้ายบอลพุ่งเลียดเสียบเสา จบเกม บราซิล เฉือนชนะ สเปน ไปอย่างสุดมันส์ 3-2 คว้าแชมป์ฟุตซอลโลก เป็นสมัยที่ 5 มาครองได้สำเร็จ

จำนวนผู้ชม 5,685 คน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
สเปน : ฮวนโจ (ผู้รักษาประตู), ไอคาร์โด, เฟอร์นันเดา, กิเก้, อเลเมา
บราซิล : ติเอโก (ผู้รักษาประตู), กาเบรียล, ซิมิ, เฟอร์นันดินโญ, เนโต

ผลฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012
ชิงชนะเลิศ สเปน 2-3 บราซิล
ชิงอันดับ 3 อิตาลี 3-0 โคลอมเบีย
เฟอร์นันดินโญ ได้ซัด
โลซาโน ตัวรุกกระทิง
วินิซิอัส สกัดจากเส้น
เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (กลาง) มอบถ้วยรางวัล
กำลังโหลดความคิดเห็น