xs
xsm
sm
md
lg

"6 เทพโต๊ะเล็ก" บรรเลงแข้งสุดใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กุสตาโว
ASTV ผู้จัดการรายวัน - ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ประเทศไทยรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ เขยิบใกล้บทสรุปแชมป์เข้ามาทุกขณะ ซึ่งจากการเกาะติดสถานการณ์การแข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.55 ทีมข่าว MGR Sport ขอรวบรวม 6 แข้งเทพโต๊ะเล็กที่บรรเลงเพลงแข้งมาบรรยายความสุดสะเด่า ดังบรรทัดต่อจากนี้

กุสตาโว (รัสเซีย) - ด้วยผลงานการไม่โดนเจาะแม้แต่ประตูเดียว ตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ถึงแม้คู่แข่งที่ผ่านมาค่อนข้างห่างชั้นทั้ง หมู่เกาะโซโลมอน, โคลัมเบีย, กัวเตมาลา หรือว่า สาธารณรัฐเช็ก ทว่าคงปฏิเสธไม่ได้ว่า กุสตาโว โลโบ ปาราเดดา ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งสโมสร ดินาโม มอสโคว์ มีส่วนสำคัญไม่น้อย นอกจากสัญชาตญาณการป้องกันประตูอันยอดเยี่ยม ยอดผู้รักษาประตูวัย 33 ปี ยังสามารถโต้กลับเปิดเกมรุกให้เพื่อนได้เปรียบอยู่เสมอ

โรดริโก (บราซิล) - เกมรับที่ดีที่สุด สามารถนำมาซึ่งเกมบุกอันเฉียบคมได้เช่นกัน ในเมื่อ โรดริโก ฮาร์ดี อราอูโย ทำให้รูปแบบการเล่นของ บราซิล มีความหลากหลาย นอกจากเกมรับอันเหนียวแน่น โรดริโก ยังเติมขึ้นไปทำเกมบุกช่วยเพื่อนได้อย่างลงตัว ใส่สกอร์ให้ตัวเองไปแล้ว 4 ประตู และมีส่วนสำคัญทำให้ขุนพลโต๊ะเล็ก "แซมบ้า" เพิ่งโดนเจาะตาข่ายไปแค่ลูกเดียวเท่านั้น

ซาอัด อาสซิส (อิตาลี) - ย้อนกลับไปเมื่อฟุตซอลโลกเมื่อปี 2008 ชื่อของ ซาอัด อาสซิส แทบไม่มีใครรู้จัก แต่มาหนนี้ ดาวยิงวัย 34 ปี ไม่ทำให้ โรแบร์โต เมนิเชลลี กุนซืออิตาเลียนวัย 49 ปี ผิดหวัง พิสูจน์ตัวเองด้วยการกระหน่ำแฮตทริกใส่ อียิปต์ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย และยังมีส่วนในการจ่ายบอลสวยๆ ให้เพื่อนทำประตู อาสซิส จึงถือเป็นเครื่องจักรขับเคลื่อนที่สร้างสีสันให้ทัวร์นาเมนต์นี้ได้อย่างลงตัว

แฟร์นานดินโญ (บราซิล) - แฟนโต๊ะเล็กต่างจับจ้องไปที่ ฟัลเกา แต่กองหน้าสตาร์แซมบ้าโชคร้ายบาดเจ็บตั้งแต่รอบแรก ทำให้เรดาร์เปลี่ยนมาเล็งที่ แฟร์นานดินโญ ที่มีส่วนสำคัญนำ บราซิล ไล่ถลุงคู่แข่งอย่าง ญี่ปุ่น, ลิเบีย, โปรตุเกส รวมทั้ง ปานามา ชนิดไม่ไหวหน้า โดย แฟร์นานดินโญ กดไป 7 ประตู แอสซิสต์ให้เพื่อนอีก 6 ครั้ง ถือเป็นเพลย์เมคเกอร์อย่างแท้จริง ยามตั้งรับลงมาช่วยทีมคุมโซนก่อนพลิกเกมโต้กลับอย่างรวดเร็วและเด็ดขาด

ตอร์ราส (สเปน) - "กระทิงดุ" เบอร์ 1 ของโลกโต๊ะเล็ก ณ ปัจจุบันหวังทวงแชมป์คืนจากบราซิล จึงต้องพึ่งพาบริการของ ตอร์ราส ดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนต์ยูโร 2012 ที่โครเอเชีย และดูเหมือนผลงานของสเปน และตอร์ราส เข้าที่เข้าทางขึ้นเป็นลำดับ การยิงประตูที่เฉียบคม กอปรกับการต่อเกมอันไหลลื่น สามารถสะกดสายตาแฟนฟุตซอลทั่วโลกได้ไม่มากก็น้อย

เอเดอร์ ลิมา (รัสเซีย) - แค่ออกตัวดาวยิงเชื้อสายบราซิลเลียนก็กระทุ้ง 7 ประตู นัดถล่ม หมู่เกาะโซโลมอน 16-0 ทำให้ เอเดอร์ ลิมา ทำสถิติเป็นอันดับ 2 ของนักเตะที่ทำประตูนัดเดียวมากที่สุดแซงหน้า 2 ตำนานทีมชาติบราซิลอย่าง มาโนเอล โทเบียส ผู้เล่นทรงคุณค่าเวิลด์คัพ 2 สมัย ปี 1996 และ 2000 กับ ฟัลเกา "เอ็มวีพี" เวิลด์คัพ 2 สมัย ปี 2004 และ 2008 ที่สำคัญยอดรวมซัดไป 9 ประตู ได้ลุ้นดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนต์ควบรวมกับการเป็นม้ามืดลุ้นกระชากแชมป์ให้ รัสเซีย
โรดริโก (เบอร์ 14)
ซาอัด อาสซิส
แฟร์นานดินโญ (เบอร์ 10)
ตอร์ราส
เอเดอร์ ลิมา
กำลังโหลดความคิดเห็น