xs
xsm
sm
md
lg

รีแมตช์! "บราซิล" ยำ 3-1 ลิ่วชิงฯสเปนฟุตซอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เข้าไปชิงชนะเลิศกับ สเปน
"แซมบ้า" บราซิล แชมป์เก่า ฟอร์มไร้เทียมทาน ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ ศึกฟุตซอลชิงแชป์โลก 2012 กับ "กระทิงดุ" สเปน ทีมเบอร์ 1 โลก หลังถล่มเอาชนะ โคลอมเบีย 3-1 ในรอบ 4 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ฟุตซอลชิงแชมป์โลก (รอบ 4 ทีมสุดท้าย)
บราซิล 3-1 โคลอมเบีย

"แซมบ้า" บราซิล แชมป์เก่าและทีมอันดับ 2 โลก จัดทัพใหญ่ลงสนามมี เฟอร์นันดินโญ ที่ยิงไปแล้ว 7 ประตู เป็นตัวชูโรง โคจรมาปะทะกับม้ามืด โคลอมเบีย ทีมอันดับ 12 นำโดย อันเดรส เรเยส กองกลางตัวเก่ง ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 รอบซิมิไฟนัลส์ เมื่อวันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ สนามอินดอร์สตเดียม หัวหมาก เวลา 19.30 น. โดยผู้ชนะจะเข้าไปชิงชนะเลิศกับ สเปน ส่วนผู้แพ้จะไปชิงอันดับ 3 กับ อิตาลี

เริ่มเกมมาไม่ถึงนาที บราซิล เปิดเกมบุกเข้าใส่และได้ยิงทักทายก่อนจาก เฟอร์นันดินโญ 2 จังหวะซ้อนแต่ไม่ผ่านมือโกล และแล้วก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะต่อเนื่องในนาทีแรก กาเบรียล สับไกด้วยซ้ายนอกกรอบเข้าไปตุงตาข่าย "ทัพเซเลเซา" ยังรุกกระหน่ำต่อเนื่อง น.7 วินิซิอัส กัปตันทีมได้ซัดเน้นๆแต่ ฮวน โลซาโน นายด่านโคลอมเบียเซฟไว้อีกครั้ง ผ่านครึ่งทางครึ่งแรกเป็นบราซิลที่ต่อบอลกันได้ไหลลื่นและได้จบสกอร์ทุกครั้ง จาก วิลเด และ วินิซิอัส แต่ยังไม่ผ่านมือ โลซาโน

ช่วงเวลาที่เหลือแม้ บราซิล จะเป็นฝ่ายครองบอลอยู่ฝ่ายเดียวแต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับเข้าไปยิงได้เพิ่ม แต่แล้วจากจังหวะสวนกลับก่อนหมดเวลา 2 นาที เยอิสสัน ฟอนเนกรา ทะลุมาทางฝั่งขวาก่อนไหลเข้าช่องให้ โจนาธาน โตโร เอี้ยวตัวยิงหนีมือโกลให้ โคลอมเบีย ตามตีเสมอ 1-1 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

ครึ่งหลัง บราซิล ส่ง ฟัลเกา ลงสนาม และเพียงแค่สัมผัสแรกนักเตะเบอร์ 1 โลก ก็โชว์หลอกจ่ายจนเรียกเสียงฮือฮาทั้งฮอลล์ ถัดมา น.23 เป็นโอกาสอีกครั้งของดาวเตะวัย 35 ปี จากจังหวะหลอกล่อคู่ต่อสู้ก่อนพลิกยิงด้วยซ้าย แต่บอลไปชนอย่างจัง รูปเกมยังคล้ายครึ่งแรก น.27 ผู้เล่นโคลอมเบียเล่นพลาดหน้าประตูตัวเองและเป็น กาเบรียล ที่วิ่งเข้ามาซัดเต็มข้อบอลพุ่งเสียบตาข่ายให้อดีตแชมป์ 4 สมัย นำ 2-1 "แซมบ้า" มาได้ลูกหนีห่าง 3-1 ในน.29 กาเบรียล ยิงบอลจากฝั่งขวา โจนาธาน โตโร พยายามโหม่งสกัดแต่พลาดบอลปลิ้นเข้าประตูตัวเอง โคลอมเบีย ได้โต้บ้างจากการซัดไกลของ เรเยส แต่ไม่ผ่านเซฟ

จบเกม บราซิล เอาชนะ โคลอมเบีย 3-1 ผ่านเข้าไปพบกับ "กระทิงดุ" สเปน ในรอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง ในวันที่ 18 พ.ย. นี้ หลังคราวก่อนปี 2008 เป็น "ทัพแซมบ้า" ที่เฉือนคว้าแชมป์ได้จากลูกจุดโทษ

จำนวนผู้ชม 4,597 คน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
บราซิล : ติเอโก (ผู้รักษาประตู), กาเบรียล, ซิมิ, เฟอร์นันดินโญ, เนโต
โคลอมเบีย : ฮวน โลซาโน (ผู้รักษาประตู), มิเกล เซียร์รา, จอร์จ เอบริล, อันเดรส เรเยส, อันเกลล็อทท์ คาโร

ผลการแข่งขันรอบ 4 ทีมสุดท้าย
สเปน 4-1 อิตาลี
บราซิล 3-1 โคลอมเบีย

โปรแกรมรอบต่อไป
18 พ.ย. 2555 ณ สนามอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก
17.00 น. ชิงอันดับ 3 : อิตาลี - โคลอมเบีย
19.30 น. ชิงชนะเลิศ : สเปน - บราซิล
กำลังโหลดความคิดเห็น