xs
xsm
sm
md
lg

“กระทิงแกร่ง” ทุบ “เลียน” 4-1 รอชิงฯฟุตซอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ 18 พ.ย.
“กระทิงดุ” สเปน ทีมเบอร์ 1 โลก ฟอร์มยังแกร่งทุบ “อัซซูรี” อิตาลี 4-1 ทะลุเข้าไปรอชิงชนะเลิศกับผู้ชนะระหว่าง บราซิล และ โคลอมเบีย ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 (รอบ 4 ทีมสุดท้าย)
อิตาลี 1-4 สเปน

เมื่อวันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2555 ที่สนามอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก เวลา 17.00 น.ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 รอบซิมิไฟนัล เป็นการพบกันระหว่าง 2 ยักษ์ใหญ่ “อัซซูรี” อิตาลี ทีมอันดับ 3 รอบที่แล้ว รัว 4 ลูกรวดพลิกแซง โปรตุเกส มา 4-3 นำทีมโดย ซาอัด อาสสิส ปะทะ ทีมอันดับ 1 ของโลกอย่าง “กระทิงดุ” สเปน ที่เฉือน รัสเซีย มา 3-2 มี เฟอร์นันเดา เป็นตัวชูโรง ร่วมกับ อเลเมา โดยทีมชนะจะผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศกับผู้ชนะระหว่าง บราซิล และ โคลอมเบีย

เริ่มเกมมา 8 นาที เป็นรองแชมป์เก่าที่ได้ประตูขึ้นนำก่อนจากการยิงทางฝั่งขวา บอลไปแฉลบ ซาอัด อาสสิส เปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเอง สเปน นำ 1-0 หลังจากได้ประตู “กระทิงดุ” ยังครองเกมเหนือกว่า น.15 ไจโร ดอา ซานโตส ได้โอกาสหลุดเข้าไปยิงแต่ไม่ดีพอ ช่วงท้ายเกมการเล่นของทั้งคู่ยังสูสี น.18 อิตาลี มาได้โต้บ้างจากการส่องไกลของ อาสสิส แต่บอลไปติดเซฟ หมดครึ่งแรก สเปน นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง น.24 สเปน เกือบมาได้ประตูที่สอง เฟอร์นันเดา ได้หลุดเข้าไปในกรอบก่อนยกบอลข้ามตัวผู้รักษาประตู แต่วิถีไปตรงเสาชวดได้ประตูอย่างน่าเสียดาย แม้ อิตาลี จะพยายามตั้งเกมบุก แต่ก็เจาะไม่ผ่านแนวรับคู่ต่อสู้จนโดนสวนกลับเกือบเสียประตูหลายครั้งจาก มิกัวลิน แต่ยังไม่คมพอจึงบวกสกอร์เพิ่มไม่ได้ และแล้ว น.29 “อัซซูรี” ก็มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากการฉวยโอกาสเขวี้ยงบอลไกลของ มัมมาเรลลา ไปให้ อเล็กซ์ เมอร์ลิม ที่ยืนรออยู่ฝั่งซ้าย ก่อนดาวเตะหมายเลข 9 จะจับบอลลงแล้วดีดด้วยขวาเข้าไประตูไป แต่ดีใจได้ไม่ถึงนาที อเลเมา ก็มายิงจ่อๆ ให้ สเปน ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 และยังไม่หยุดเท่านั้นถัดมา น.33 เฟอร์นันเดา ผ่านบอลจากริมเส้นซ้ายตัดเข้ากลางให้ โลซาโน แปเน้นๆเสียบเสาสองเข้าไป “กระทิงดุ” นำห่าง 3-1 และมาได้ประตู 4-1 ก่อนหมดเวลา น.38 จากการหลุดเขาไปยิงสวนตัวของ ลิน จบเกม สเปน ถล่ม อิตาลี 4-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อิตาลี : สเตฟาโน มัมมาเรลลา (ผู้รักษาประตู), มาร์ซิโอ ฟอร์เต, เซอร์จิโอ โรมาโน, โรโดลโฟ ฟอร์ติโน, ซาอัด อาสสิส
สเปน : ฮวนโจ (ผู้รักษาประตู), อิคาร์โด, เฟอร์นันเดา, กิเก้, อเลเมา
กำลังโหลดความคิดเห็น