xs
xsm
sm
md
lg

ตาไม่ต้องดู…..ใช้หูฟังอย่างเดียว!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


บางครั้งความต้องการที่จะชำเลือง ดูการพัตต์ของตัวเองในระยะ 3-4 ฟุต อาจเป็นเรื่องที่ผิดพลาดอย่างมหันต์! ซึ่งถ้าหากคุณตั้งใจมองตามลูกเร็วเกินไป คุณก็จะเห็นลูกวิ่งผ่านหลุมไป ดังนั้น ขอให้ฟังคำแนะนำของ “บุทซ์ ฮาร์มอน” นั่นก็คือ “การพัตต์ด้วยหูซ้าย”

บุทซ์บอกว่า “ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในการพัตต์ระยะสั้น ส่วนใหญ่จะเกิดมาจากการ แอบชำเลืองมองลูกเร็วเกินไป ซึ่งการฟังเลียงลูกตกลงไปในหลุมด้วยหูซ้าย เป็นเคล็ดลับที่จะทำให้ศีรษะนิ่งอยู่กับที่” ฮาร์มอนกล่าวต่อ “และสองสิ่งที่คุณจะต้องทำในเวลาพัตต์ลูกสั้นก็คือ เล็งหน้าพัตเตอร์ไปตามแนวที่คุณต้องการอย่างระมัดระวัง จากนั้นก็สโตรกลูกแล้วฟังด้วยหูซ้าย… ส่วนการชูกำปั้นขวาขึ้นนั้น ก็เป็นสิ่งที่พึงทำได้!”

มาที่ เออร์นี เอลล์ ผู้ชนะใน บริติชโอเพน 2012 กันบ้าง เอลล์เคยทำมากกว่า 41 พัตต์ เมื่อเทียบกับคนอื่นๆ ทั้งหมดใน พีจีเอ ทัวร์ เขาเป็นที่6จากผู้ที่พัตต์แย่ที่สุด ในสถิติ “สโตรกที่ทำได้” เมื่อปีที่แล้ว แต่ปีนี้เขาอยู่ใกล้กับค่าเฉลี่ยของ พีจีเอ ทัวร์ คือเกือบสี่พัตต์ก็จะถึงขั้นพัตต์ดี… อะไรคือเบื้องหลังในการพัตต์ ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นของเอลล์?

เขาโชคดีที่ได้รู้จักกับ “ดร.เชอริล แค็ลเดอร์”ซาวอัฟริกาใต้ ซึ่งเป็น “ผู้เชี่ยวชาญด้านการปฏิบัติและทักษะของการหลับตามองเห็น!” เนลสัน แมนเดลา เรียกเธอว่า “สุภาพสตรีแห่งดวงตา” เธอบอกกับเอลล์ว่า ศีรษะและตาของเขาไม่เพียงแต่จะไม่เข้าจังหวะกันเท่านั้น พวกมันยังเคลื่อนไปทั่วท้องทุ่งอีกด้วย “แต่ฉันสามารถทำให้คุณชนะเมเจอร์ในปีนี้ได้ เพียงแต่คุณต้องเชื่อมั่นว่าคุณจะปรับปรุงให้ดีขึ้นได้ ขอเวลา 6 เดือน”

เธอมีความเชี่ยวชาญในการช่วยนักกีฬา ให้มีการปรับปรุงความเร็วและความแม่นยำ ในการรับและดำเนินกรรมวิธีต่อข้อมูลทางสายตา “ส่วนที่ยากที่สุดเกิดขึ้นหลังจากความสำเร็จครั้งแรก เมื่อคุณพยายามที่จะทำลายความเคยชินที่ไม่ดี” เธอกล่าวพร้อมทั้งให้ดู แบบฝึกหัดที่เธอได้ออกแบบโดยเฉพาะสำหรับนักกีฬาแต่ละคนที่เธอฝึกให้

“ผมคิดว่ามันช่วยปรับปรุง การคุมระยะของผม และผมแน่ใจว่าผมมองเห็นไลน์ได้ดีขึ้นด้วย” เออร์นี่ บอก หลังจากที่แค็ลเดอร์ได้ติดตั้งความเชื่อมั่นในตนเองของเขา กลับขึ้นมาใหม่!

“เขาอ่านไลน์ได้ดีขึ้น สโตรกลูกได้ดีขึ้น และตีลูกแม่นยำมากขึ้น” แค็ลเดอร์กล่าวชม “มันเป็นเรื่องการรับเข้ามาของสิ่งที่ตามองเห็น ส่งมันไปยังสมอง และทำให้มือทั้งสองตอบสนองอย่างแม่นยำ”

บังเอิญเราได้เห็นภาพถ่ายของ เอลล์ ในขณะที่ลูกกำลังลอยอยู่เหนือปากหลุม 18 ของการแข่ง บริติช โอเพน 2012 เราเห็นศีรษะของเขายังคงอยู่ข้างหลัง ตาของเขานิ่งมากๆ แต่หูซ้ายคงรอฟังเสียงอะไรบางอย่างอยู่!!
กำลังโหลดความคิดเห็น