xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" ขอบคุณ "เจิง" มีส่วนช่วยซิวโปรสาวแห่งปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส ออกรอบกับ เจิง ในศึุกมิซูโน ที่แดนปลาดิบ
สเตซี ลูอิส ก้านเหล็กสาวมือ 2 ของโลกชาวอเมริกัน ออกมายกย่องและขอบคุณ เจิง หยานี โปรมือ 1 โลกจากไต้หวัน ที่เป็นส่วนสำคัญช่วยให้เธอเรียนรู้ช๊อการเล่นต่างๆ และการเล่นเพื่อชนะจนก้าวเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมของศึกแอลพีจีเอ ทัวร์ ในปี 2012 ได้สำเร็จ

ถือเป็นเรื่องน่าแปลกไม่น้อยเมื่อคนแรกที่ สเตซี ลูอิส เจ้าของตำแหน่งนักกอล์ฟหญิงยอดเยี่ยมประจำปี 2012 เอ่ยถึงในการกล่าวขอบคุณในงานเลี้ยงฉลองของโรเล็กซ์ อาวอร์ด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา กลายเป็น เจิง หยานี นักกอล์ฟคู่แข่งของเธอเอง แทนที่จะเป็นครอบครัว โค้ช หรือแม้แต่แคดดี

โดย โปรสาวเมืองลุงแซมวัย 27 ปี ชี้ว่า "ฉันเรียนรู้สิ่งต่างมากมายจาก หยานี เราต้องเล่นอย่างไรเพื่อเป็นผู้ชนะ เล่นอย่างไรถึงประสบความสำเร็จ เราต่างต้องการเล่นเพื่อชนะคู่แข่งทุกราย แต่เราก็มีอยู่หนึ่งคนที่ไม่สามารถเอาชนะเธอได้"

ลูอิส เล่าถึงเหตุการณ์ที่ได้ออกรอบก๊วนเดียวกับ เจิง ในวันสุดท้ายที่รายการ มิซูโน คลาสสิก ที่ประเทศญี่ปุ่น 2 สัปดาห์ก่อน ก่อนจะคว้าตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีหลังจบทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว โดยกล่าวว่า "เราเดินด้วยกันถึงหลุมสุดท้ายที่ญี่ปุ่น ฉันทำได้ 2 เบอร์ดี แต่ เจิง เก็บได้มากกว่า 1 สโตรก แค่ 1 สโตรกเท่านั้นแต่สิ่งที่มีมากกว่านั้นคือความสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยมระหว่างเรา"

สำหรับอันดับโลกนักกอล์ฟหญิงประจำศึกแอลพีจีเอ ทัวร์ หลังจบ ปี 2012 เจิง หยานี แม้ผลงานในปีนี้จะลุ่มๆ ดอนๆ แต่ยังครองมือ 1 ของโลกเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ขณะที่ สเตซี ลูอิส ซึ่งปีนี้คว้าแชมป์ไปทั้งสิ้น 4 รายการ ขยับขึ้นมารั้งที่มือ 2 ของโลก พร้อมเป็นโปรสาวมะกันที่คว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมประจำปีได้สำเร็จในรอบ 18 ปี ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น