xs
xsm
sm
md
lg

โตโยต้า ลีก คัพ 2012 / กษิติ กมลนาวิน ราชวังสัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ EYE ON SPORTS โดย กษิติ กมลนาวิน ราชวังสัน

ตอนที่ คุณเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แน่ใจว่าไม่มีทางรักษาแช้มพ์ ไทย พรีเมียร์ ลีก ได้แล้ว แกก็ให้สัญญากับ ชาวบุรีรัมย์ และแฟนบอล ปราสาทสายฟ้า ว่า ฟุตบอลถ้วยที่เหลือ 2 รายการคือ เอฟเอ คัพ กับ ลีก คัพ จะต้องคว้ามาฝากแฟนๆให้ได้ทั้ง 2 ใบ นี่ก็เพิ่งทำสำเร็จไปหนึ่ง พร้อมกับสิทธิ์ในการเล่น เพลย์ อ็อฟ เพื่อกลับเข้าไปสู้ศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก กันใหม่ในฤดูกาลหน้า และกำลังรอทุบ ราชบุรี เอฟซี แช้มพ์ ยามาฮ่า ลีก วัน อีกหนใน โตโยต้า ลีก คัพ 2012 นัดชิงชนะเลิศ วันเสาร์นี้

ถ้าใครขืนไปทำนายอย่างมั่นใจว่า ราชันมังกร จะคว้าถ้วยใบนี้ด้วยการเอาชนะ ปราสาทสายฟ้า ในรอบชิงชนะเลิศ ก็คงเพี้ยนหนักหรือไม่ก็ขาดข้อมูลเรื่องการเสียเปรียบตัวนักเตะของ ราชบุรี เอฟซี ที่ได้มาจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หลายคน ซึ่งถ้าเป็นการซื้อขาดก็ไม่มีปัญหา ต่างก็ลงเล่นแบบสู้ตายในสีเสื้อใหม่ได้อย่างเต็มๆ แต่นี้เป็นการขอยืมตัว ซึ่งตามธรรมเนียมก็ต้องไม่จัดลงสู้กับต้นสังกัด

คู่นี้ก็เพิ่งเจอกันมาใน เอฟเอ คัพ 2012 รอบ 16 ทีม ที่ ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม เมื่อปลายเดือนสิงหาคมนี่เอง ทักษะห่างชั้นกันมาก นัดนั้น ปราสาทสายฟ้า ถล่มเละ 7-1 นี่ยังมีเรื่องที่ทั้งสองทีมมีสายสัมพันธ์เป็นทีมพี่ทีมน้องกันอีก แล้ว ไอ-โมบาย หนึ่งในผู้สนับสนุนที่อยู่บนหน้าอกเสื้อของ ราชบุรี เอฟซี ผมก็ไม่รู้ว่า คุณเนวิน เป็นคนเจรจาให้รึเปล่า

แม้ว่า ราชันมังกร ซึ่งได้แช้มพ์ ยามาฮ่า ลีก วัน ไปแล้ว และตั้งเป้าหวังจะคว้า ดั๊บเบิ้ล แช้มพ์ ให้ได้ แต่ถึงอย่างไรก็ยังเสียเปรียบอยู่ทุกด้าน จึงต้องชี้ว่า ถ้วยใบนี้คงตกเป็นของ ปราสาทสายฟ้า อีกอย่างแน่นอน นอกเสียจากว่า โค้ชเจี๊ยบ สมชาย ไม้วิลัย จะไปนอนคิดแก้โจทย์ ผลิตแผนการเล่นที่มันพิสดารมาดับซ่า เซราะกราว ได้สำเร็จ อันนี้ผมขอยืนยันว่า ถ้าไม่พิสดารก็ไม่มีโอกาสเอาชนะเลยครับ

งานนี้ ทีมชนะเลิศจะได้รับถ้วย โตโยต้า ลีก คัพ 2012 เงินรางวัล 5 ล้านบาท พร้อมสิทธิ์ในการแข่งกับทีมจากประเทศญี่ปุ่นในศึก โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 2012 ซึ่งเขากำหนดเอาไว้แล้วในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2556 ส่วน รองแช้มพ์ ได้รับเงิน 1 ล้านบาท รางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ( Most Valuable Player Award - MVP ) ก็เป็นรถยนต์ โตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด 2.5HV + DVD Navigator มูลค่าตั้ง 1,869,000 บาท ในขณะที่ ทีมแฟร์ เพลย์ ก็เอารถกระบะ โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ แชมป์ รุ่นดั๊บเบิ้ลแค็บ พรีรันเนอร์ 2.5E VN เทอร์โบ ไปใช้ คันนี้มูลค่า 802,000 บาท

ฟุตบอล โตโยต้า ลีก คัพ 2012 นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ ราชบุรี เอฟซี เตะกันวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายนนี้ ที่ สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งทาง โตโยต้า อำนวยความสะดวก จัดรถ รับ-ส่ง ฟรี มาถึงสนาม 2 เส้นทาง คือ ขาไป จาก ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต และจากสถานีรถไฟฟ้า หมอชิต มีรถออกทุกครึ่งชั่วโมง ระหว่าง 15.00 - 17.30 น. และหลังจบการแข่งขันก็มีรถเดินทางออกจากสนามกีฬาไปส่ง ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต 4 คัน และไปส่ง สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต อีก 4 คัน ระหว่างเวลา 20.00 - 21.00 น.

สำหรับบัตรเข้าชม มี 2 ราคา คือ 100 และ 200 บาท ใครเป็นแฟนทีมไหนก็ไปซื้อที่สโมสรนั้น ไม่เช่นนั้นก็ไปซื้อหน้างานก็ได้ เริ่มเตะเวลา 18.00 น. แต่เขาจะมีกิจกรรมหน้าสนามให้ร่วมสนุก เล่นเกมและรับของที่ระลึกฟรีมากมายที่ลานพญานาค ตั้งแต่ 13.00 น.

นัดใดก็ตามที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงแข่ง บรรยากาศสุดยอดจริงๆ ครับ แฟนๆ ปราสาทสายฟ้า ต้องไปร่วมฉลองความสำเร็จกับถ้วยใบที่ 2 นี้ให้ได้ แฟนๆ ของ ราชบุรี เอฟซี ก็ต้องไปให้กำลังใจกันเยอะๆ เพราะทีมเป็นรองหลายชั้น แพ้แหงๆ โอกาสพลิกล็อคเป็นศูนย์ ( จุดหนึ่ง ) นั่นคือ หัวใจ กับ แผนพิสดารเท่านั้นที่จะเอาชนะเกมนี้ได้ นี่เป็น ความบันเทิงสุดสัปดาห์ นัดสุดท้ายของฤดูกาลนี้แล้ว ใครไม่ไปก็รอฤดูกาลหน้า อีก 3 เดือนนะครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น