xs
xsm
sm
md
lg

“สตีวีจี” เสียดายอยากเล่นให้ “มูรินโญ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ด สมัยวืดแชมป์ตอน มูรินโญ คุม เชลซี
สาวก “เดอะ ค็อป” สะดุ้งเฮือก เมื่อ สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล รับอยากเล่นภายใต้การคุมทัพของ โชเซ มูรินโญ นายใหญ่คนปัจจุบันของ รีล มาดริด แต่ยอมรับทิ้งท้ายเลยช่วงเวลาที่สามารถเกิดขึ้นได้ไปแล้ว

เจอร์ราร์ด เกือบย้ายร่วมทัพ เชลซี เมื่อปี 2004 และ 2005 สมัย มูรินโญ คุมทัพ แต่บอกปัดนาทีสุดท้าย ช่วงนั้นถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ประสบความสำเร็จมากมายคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 2 สมัยและแชมป์ ลีก คัพ 1 สมัย

กัปตันทีมชาติอังกฤษปัจจุบันวัย 32 ปี ออกมายอมรับว่า เสียดาย และยังอยากเล่นให้กุนซือชาวโปรตุกีส “แน่นอนผมอยากเล่นให้ มูรินโญ ที่ถือเป็น เดอะ สเปเชียล วัน”

เจอร์ราร์ด ที่ได้ชูแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก, ยูฟา คัพ, เอฟเอ คัพ 2 สมัย และ ลีก คัพ 3 สมัยตลอด 14 ปีในถิ่น แอนฟิลด์ แต่ไม่เคยได้แชมป์ลีก กล่าวว่า “ลิเวอร์พูล อยู่ในช่วงที่ไม่สามารถท้าทายอะไรได้เลย ดังนั้น จึงจำเป็นต้องคิดเกี่ยวกับบางสิ่ง แต่สุดท้ายผมบอก “ไม่” และปีต่อมาก็ตอบเหมือนเดิมอีกครั้ง ทว่า เมื่อ มูรินโญ คุม รีล มาดริด ได้เห็นผู้เล่นหลายคนได้รับความสนใจจาก รีล มาดริด และ บาร์เซโลนา ที่เหมือนทำสงครามกัน ซึ่งไม่เกิดกับผมอีกครั้งแล้วและก็คงไม่อีกต่อไปเลยก็ได้”

เจอร์ราร์ด ยังเอ่ยถึง ชาบี อลอนโซ กองกลางทีมชาติสเปน ที่เคยเล่นร่วมกันให้ ลิเวอร์พูล แต่ว่าถูก รีล มาดริด ฉกตัวไปเสริมทัพเพื่อสู้กับ บาร์เซโลนา ช่วงเรืองอำนาจ จนสุดท้ายฤดูกาลที่แล้วก็กระชากแชมป์ ลา ลีกา สเปน คืนมาได้สำเร็จ

เจอร์ราร์ด กล่าวถึง อลอนโซ ที่เล่นให้ ลิเวอร์พูล 5 ปีก่อนย้ายออกไปเมื่อปี 2009 ว่า “ผมอยากได้ อลอนโซ กลับมา เขาคือกองกลางที่ดีที่สุด เราได้เล่นด้วยกันและผมคิดถึงสิ่งนั้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น