xs
xsm
sm
md
lg

"บาโล" ชี้เรื่องเหยียดผิวไม่มีวันหมดไปจากโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซูเปอร์มาริโอ บนหน้าปก ไทม์ เล่มล่าสุด
มาริโอ บาโลเตลลี กองหน้าเจ้าปัญหาของแมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดใจให้สัมภาษณ์กับ "ไทม์" นิตยสารชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ทำนองว่าการเหยียดสีผิวนั้นจะไม่มีวันหมดไปจากโลก ตราบใดที่ยังมีกลุ่มคนไร้วุฒิภาวะทางความคิด ออกมาแสดงพฤติกรรมดังกล่าวแบบต่อเนื่อง

ดาวยิงทีมชาติอิตาลี ได้โอกาสขึ้นปกนิตยสาร ไทม์ ของสหรัฐอเมริกา ฉบับวันที่ 12 พฤศจิกายน โดยเนื้อหาภายในเล่มได้มีการสัมภาษณ์เจ้าตัวถึงเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องของการเหยียดสีผิวหรือเชื้อชาติ ที่กำลังเป็นประเด็นอันร้อนแรงของวงการฟุตบอลในเวลานี้

โดย บาโลเตลลี เปิดใจกล่าวว่าตนนั้นตกเป็นเหยื่อของการเหยียดสีผิวมาตลอด ตั้งแต่สมัยลงเล่นให้กับ อินเตอร์ มิลาน ที่อิตาลี ไม่เว้นแม้แต่ปัจจุบันยามลงรับใช้ทีมชาติ ซึ่งเจ้าตัวก็แสดงความเห็นว่าปัญหาดังกล่าวคงไม่มีวันหมดไปจากโลก ในเมื่อทุกวันนี้ยังมีกลุ่มคนไร้สติไม่ให้เกียรติคนผิวสีอยู่เหมือนเดิม

"ผมรู้ว่าคนที่มีนิสัยชอบเหยียดผิวนั้นมีอยู่ไม่มาก อย่างไรก็ตาม คุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้หรอก เพราะพวกเขาเป็นแค่กลุ่มคนที่มีพฤติกรรมโง่ๆ การเหยียดผิวมันมีขึ้นตั้งแต่วันที่ผมเริ่มเล่นฟุตบอล แต่ส่วนตัวแล้ว ผมหวังว่าจะสามารถทำให้อิตาลี กลายเป็นประเทศที่ทันสมัยเหมือนกับ อังกฤษ และ อเมรริกาได้ในอนาคต" กองหน้าวัย 22 ปี กล่าว

นอกจากนี้ ดาวยิงเจ้าปัญหาของ "เรือใบสีฟ้า" ยังทิ้งท้ายถึงความเห็นที่มีต่อประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาอย่าง บารัค โอบามา ด้วยว่า "ผมรู้สึกมีความสุขมากที่ได้เห็นคนที่มีผิวสีได้เป็นถึงผู้นำระดับประเทศ ผมอยากพบกับเขาสักครั้ง และหวังว่ามันจะเป็นจริง"
กำลังโหลดความคิดเห็น