xs
xsm
sm
md
lg

กิ๊กส์ยก “RVP” เร้าฟอร์มแข้งผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์วีพี ทำให้ผีแกร่งขึ้น
ไรอัน กิ๊กส์ นักเตะจอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง โรบิน ฟาน เพอร์ซี เพื่อนร่วมสังกัด ว่า มีส่วนช่วยให้ทีมมีความแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม ก่อนการลงทำศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมบิ๊กแมตช์ กับ อาร์เซนอล ในวันเสาร์ที่ 3 พ.ย.นี้

อดีตกัปตันทีม “ปืนใหญ่” เตรียมฟาดแข้งกับ ต้นสังกัดเดิม เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ย้ายมาสู่รัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และยังโชว์ฟอร์มได้ดีอย่างต่อเนื่อง ด้วยการทะลวงตาข่าย 9 ประตู จากการลงเล่น 12 นัด ภายใต้ยูนิฟอร์ม “ปิศาจแดง”

ปีกพ่อมดชาวเวลส์ เผยว่า “เมื่อนักเตะระดับโลกเข้ามาร่วมทีม มันทำให้ทุกคนมีแรงกระตุ้น เราก็เหมือนกับแฟนบอล เราต่างตั้งหน้าตั้งตารอวันที่จะเล่นกับเขา และดูผู้เล่นชั้นนำเข้ามาสู่ทีม แน่นอนว่า โรบิน เป็นเช่นนั้น เขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วจากประตูที่เขาทำได้ นับตั้งแต่เขามาอยู่กับเรา”

“การเปิดลูกตั้งเตะของเขามีความสำคัญต่อเรามาก มันเป็นอาวุธที่ร้ายกาจของเราในฤดูกาลนี้ ซึ่งส่งผลให้เราทำประตูได้จากลูกฟรีคิก และลูกเตะมุม นั่นเป็นสิ่งที่เราไม่ค่อยทำให้เห็นมากนักตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา สำหรับ โรบิน มันไม่ใช่แค่ประตูที่เราได้ เขายังช่วยให้คนอื่นๆ มีรายชื่อเป็นผู้ยิงประตูด้วย” กิ๊กส์ ทิ้งท้าย

นอกจากนี้ นักเตะประสบการณ์ 22 ปี ในลีกแดนผู้ดี ยังกล่าวถึงชัยชนะเหนือยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน แบบถล่มทลาย 8-2 เมื่อฤดูกาลที่แล้วว่า “ไม่ ผมคิดว่า มันเป็นเกมหนึ่งที่เราฟลุคมากกว่า เราคาดหวังว่า เราจะทำให้ อาร์เซนอล เจองานหนักทั้งเหย้าและเยือน สำหรับครั้งนี้มันไม่แตกต่าง พวกเขาออกสตาร์ทได้ดี พวกเขาอาจฟอร์มตกเล็กน้อย เมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อน แต่พวกเขาเป็นทีมที่มีคุณภาพ”
กำลังโหลดความคิดเห็น