xs
xsm
sm
md
lg

เรือยวบ “ไมกา” ผ่าเข่าพักยาว 4 เดือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริชาร์ด ถูกหามออกในเกมเมื่อวันเสาร์
ไมกา ริชาร์ด กองหลังจอมแกร่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ต้องพักยาวถึง 4 เดือน ตามการยืนยันเมื่อบ่ายวันอังคารที่ 30 ต.ค.โดยเตรียมเข้ารักการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บหัวเข่า หลังถูกหามออกจากเกมชนะ สวอนซี ซิตี 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ถือเป็นร้ายของ “เรือใบสีฟ้า” เมื่อ ไมกา ริชาร์ด เกิดอาการเข่าบิดระหว่างเกมพรีเมียร์ลีก กับ “หงส์ขาว” เมื่อวันเสาร์ที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา และจะต้องเข้ารับการผ่าตัดโดยต้องพักเป็นอย่างน้อยถึง 4 เดือน ซึ่งถือว่านานกว่าที่คาดการณ์ไว้ในตอนแรกที่เจ้าตัวคิดว่าจะพักเพียง 4-6 อาทิตย์ และกลับมาได้ในช่วงคริสต์มาสนี้

อาการเจ็บของแบ็กทีมชาติอังกฤษ ถือเป็นการเจ็บครั้งที่ 2 หลังจากเพิ่งเรียกความฟิตจากการเจ็บข้อเท้ามาลงสนามให้ให้ไปเพียง 4 เกมเท่านั้นในซีซั่นนี้ และถือเป็นข่าวร้ายสำหรับ โรแบร์โต มันชินี นายใหญ่ ซิตี เมื่อผู้เล่นในตำแหน่งนี้รายอื่นๆ อย่าง ไมคอน และ พาโบล ซาบาเลตา ยังไม่พร้อมลงสนามทั้งหมด

“ถ้าคิดในแง่บวก มันถือเป็นข่าวดีที่อาการเจ็บนี้ผมได้พักและรักษาตัวเต็มที่ก่อนกลับมาคือสนามอีกครั้ง ผมน่าจะทำอะไรไม่ได้เลยใน 4-6 สัปดาห์หน้าและมองว่าจะกลับมาลงเล่นอีกครั้งใน 12-16 สัปดาห์ ผมเจองานหนักมาตลอดทั้งเกมและไม่ดีนักทีต้องมาเจ็บหัวเข่าผมดูไม่ดีเท่าไหร่นัก” ริชาร์ด กล่าว

สำหรับ สาวก “เรือใบสีฟ้า” ยังพอมีข่าวดีบ้างเล็กน้อยเมื่อจะได้ ดาวิด ซิลบา กลับมาสู่ทีมอีกครั้งในแนวรุก โดยเกมถัดไปกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 3 พ.ย.นี้ มันชินี จะต้องลุ้น ไมคอน และ ซาบาเลตา หายเจ็บกลับมาลงสนามในตำแหน่งแบ็กขวาของทีมด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น