xs
xsm
sm
md
lg

“มันโช” ก้มหน้ารับผิดพาเรือใบปีกหัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มันชินี ยอมรับผิด
โรแบร์โต มันชินี ผู้จัดการทีมของแมนเชสเตอร์ ซิตี ยืดอกยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียวหลังพา “เรือใบสีฟ้า” บุกแพ้ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม 1-3 ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ลีก เมื่อคืนวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่ยังเชื่อมั่นว่าทีมยังมีโอกาสทะลุรอบ 16 ทีมสุดท้าย

แชมป์พรีเมียร์ลีก ยังไม่สามารถเก็บชัยในถ้วยนี้ได้ หลังบุกไปที่อัมสเตอร์ดัม อารีนา ก่อนกลับบ้านมือเปล่า ทั้งที่ได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่ครึ่งแรก แต่เมื่อโดนตีเสมอและปรับเปลี่ยนแท็กติกมาใช้ระบบ 3-5-2 กลับเป็นฝันร้าย โดนกระซวกเพิ่มอีก 2 ประตู แพ้ไปในที่สุด

หลังเกม โรแบร์โต มันชินี นายใหญ่ “เรือใบสีฟ้า” ออกมายอมรับผิดที่ไม่สามารถพาทีมคว้าชัยได้ โดยกล่าวว่า “ผมคิดว่า อาแจกซ์ เล่นได้ดีกว่าเรามาก พวกเขาเล่นกันได้ดีและมันก็เป็นความผิดของผมเอง ผมเตรียมตัวมาไม่มากพอสำหรับเกมนี้และสร้างความผิดพลาดมากมาย”

“ผมเตรียมแผนไว้อีกแบบหนึ่ง มันเป็นสิ่งที่แตกต่าง และนั่นก็คือ เหตุผลที่เราแพ้ เกมนี้เรามีโอกาสทำประตูมากมาย และในแชมเปียนส์ลีก แน่นอนว่าคุณต้องทำประตูให้ได้มากที่สุด ขณะเดียวกัน เรามีผู้เล่นหลายรายได้รับบาดเจ็บ แต่ทั้งนี้ มันเป็นความผิดพลาดของผมเอง” กุนซือเลือดเลี่ยน กล่าว

แม้สถานการณ์ของทีมสุ่มเสี่ยงที่ตกรอบแบ่งกลุ่มเป็นปีที่สองติดต่อกัน หลังเล่น 3 นัดมีแต้มเดียว รั้งบ๊วยของกลุ่มดี แต่ มันชินี ยังเชื่อว่า ทีมมีโอกาสเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย “ถือเป็นเรื่องยากไม่น้อย คู่แข่งเก็บคะแนนกันไปมากมาย แต่ผมไม่คิดว่าจะเป็นงานที่ยากเกินไป เราเล่นฟุตบอล และต้องมีคืนที่ย่ำแย่กันบ้าง แต่ฤดูกาลนี้ยังอีกยาวไกล”
กำลังโหลดความคิดเห็น