xs
xsm
sm
md
lg

ยังคาใจ “สตีวีจี” เหน็บ “ทอฟฟี” เล่นเหมือนสโต๊ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีเวน เจอร์ราร์ด
สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ยังคาใจไม่หายที่ได้แต้มเดียวออกจาก กูดิสัน ปาร์ค เกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ “เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี” ที่บุกเสมอ 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยเหน็บเจ้าบ้าน เอฟเวอร์ตัน ว่า เล่นบอลเหมือน สโต๊ก ซิตี โยนยาว และไล่ปะทะเพียงอย่างเดียว

ลิเวอร์พูล เพิ่งวืดกำชัย “เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี” ครั้งที่ 219 ทั้งที่ลูกยิงระยะเผาขนของ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย นาทีสุดท้ายไม่ล้ำหน้า แต่ผู้กำกับเส้นดันตีธงขึ้นมา สุดท้ายจึงแบ่งแต้มกับ เอฟเวอร์ตัน 2-2 ทำให้ตอนนี้ “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” มีคะแนนมากกว่า 6 แต้ม หลังผ่านพ้นไป 9 นัด

แม้ว่า เอฟเวอร์ตัน จะไล่ตีเสมอได้สำเร็จ แต่ เจอร์ราร์ด มองว่า สไตล์การเล่นไม่ได้เหนือกว่า ลิเวอร์พูล เลยแม้แต่น้อย เพราะว่าเน้นโยนยาว และการเข้าปะทะหนักเพียงอย่างเดียว แถมนักเตะ “หงส์แดง” ยังมีพวกทีนเอจถึง 3 คนที่ต้องลงเล่นศึกแห่งศักดิ์ศรี ทั้ง ราฮีม สเตอร์ลิง, ซูโซ และ อังเดร วิสดอม

“ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล สุดยอดสามารถรับมือกับทีมที่สไตล์การเล่นเหมือน สโต๊ก ทุกครั้งที่ เอฟเวอร์ตัน ได้บอลผู้รักษาประตูจะเปิดยาว ซึ่งแน่นอนว่า ได้เปรียบเพราะนักเตะรูปร่างสูงใหญ่ และร่างกายที่แข็งแกร่งกว่า เรามีแต่ผู้เล่นอายุน้อยเฉลี่ยก็ตัวเล็กกว่า จริงๆ แล้วพวกเขาไม่ได้เหนือกว่าเราเลยแม้แต่น้อย” แข้งวัย 32 ปี เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น