xs
xsm
sm
md
lg

"คูลธาร์ด" ตอบรับซิ่ง ROC เมืองไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด คูลธาร์ด อดีตนักขับฟอร์มูลา วัน ชื่อดังชาวอังกฤษ เตรียมบินลัดฟ้ามาเมืองไทยเพื่อโชว์ลีลาซิ่งให้กับแฟนความเร็วได้ชมกันในศึก เรซ ออฟ แชมเปียนส์ 2012 ระหว่างวันที่ 14-16 ธ.ค. นี้ หลังตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
เดวิด คูลธาร์ด ซิ่งสั่งลาที่เมืองไทย
อดีตนักขับเอฟวัน วัย 41 ปี ของทีมวิลเลียมส์, เฟอร์รารี และ เรดบูลล์ ที่เคยคว้าแชมป์เอฟวันมาแล้ว 13 สนาม เป็นนักขับรายล่าสุดที่ตอบตกลงเดินทางมาแข่งขันศึกรถแข่งรายการพิเศษ "เรดบูลล์ สิงห์ เรซ ออฟ แชมเปียนส์ ไทยแลนด์ 2012" ที่จะเกิดขึ้นในเมืองไทยช่วงปลายปีนี้ โดย คูลธาร์ด ตั้งเป้าหยิบแชมป์นักขับประเภทเดี่ยวมาครองให้ได้ในปีนี้ หลังเพิ่งประกาศอำลาวงการความเร็วไปไม่นานมานี้

โดย คูลธาร์ด เผยว่าการแข่งขัน เรซ ออฟ แชมเปียนส์ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทำได้ดีที่สุดแค่เข้าถึงรอบสุดท้ายในการแข่งประเภทเดี่ยวเท่านั้น แต่ปีนี้ก็หมายมั่นปั้นมือว่าจะแก้ตัวหยิบแชมป์มาให้ได้เพื่อเป็นการทิ้งทวน ขณะเดียวกัน ยังรู้สึกตื่นเต้นเนื่องจากจะได้พบปะกับเพื่อนฝูงในวงการอีกครั้ง ซึ่งตนหวังว่าการแข่งขันปีนี้จะต้องสนุกสนานเร้าใจแฟนๆชาวไทยแน่นอน

สำหรับ เดวิด คูธาร์ด จะลงแข่งขัน เรซ ออฟ แชมเปียนส์ ที่เมืองไทยเป็นรายการสุดท้าย ก่อนอำลาวงการความเร็วบนแทร็ก ไปรับบทบาทใหม่เป็นผู้บรรยายกีฬาความเร็วให้กับสถานีโทรทัศน์บีบีซี ของอังกฤษ โดยสำหรับการแข่งขัน "เรดบูลล์ สิงห์ เรซ ออฟ แชมเปียนส์ ไทยแลนด์ 2012" จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 14-16 ธ.ค. นี้ ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน แฟนความเร็วชาวไทยหาซื้อบัตรได้แล้วที่ ไทย ทิกเก็ต เมเจอร์ ทุกสาขา

รายชื่อนักแข่งที่ตอบรับลงแข่งขัน เรซ ออฟ แชมเปียนส์ 2012 ล่าสุดที่เมืองไทย
1. มิชาเอล ชูมัคเกอร์ (เยอรมนี) อดีตแชมป์ฟอร์มูลา วัน 7 สมัย
2. เซบาสเตียน เวทเทล (เยอรมนี) แชมป์ฟอร์มูลา วัน 2 สมัย
3. ไรอัน ฮันเตอร์-เรย์ (สหรัฐอเมริกา) แชมป์อินดีคาร์ ซีรีส์ 2012
4. เจมี วินซ์คัป (ออสเตรเลีย) อดีตแชมป์ซูเปอร์คาร์ V8 3 สมัย (2008-2009, 2011)
5. มิค โดฮาน (ออสเตรเลีย) ตำนานแชมป์โลก โมโตจีพี 5 สมัย (1994-1998)
6. เดวิด คูลธาร์ด (อังกฤษ) อดีตนักขับฟอร์มูล่า วัน ดีกรีแชมป์ 13 สนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น