xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กหนุ่ม" ยันไทยพร้อมจัด ROC เบิกทางสู่ F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทยเตรียมพร้อมจัดศึก เรซ ออฟ แชมเปียนส์ ปลายปีนี้
นาย กนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ยืนยันไทยพร้อมจัดการแข่งขัน เรซ ออฟ แชมเปียนส์ ศึกรวมสุดยอดนักขับระดับแชมป์โลกอย่าง เซบาสเตียน เวทเทล และ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ในวันที่ 14-16 ธ.ค. นี้ พร้อมลั่นจะดำเนินงานให้ดีที่สุด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นานาชาติ ก่อนรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัด ฟอร์มูลา วัน ปี 2014

เมื่อเวลา 14.00น. วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2555 นาย กนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานจัดงานแถลงข่าวการแข่งขัน “เรดบูล สิงห์ เรซ ออฟ แชมเปียนส์ ไทยแลนด์” ณ ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โดยในงานมี มร.ไมเคิล เดอ ซานติเอซเตบัน ตัวแทนจากบริษัท เรดบูล พร้อมด้วย วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี กรรมการ บริษัท สิงห์ คอเปอเรชัน จำกัด และ มร.เฟเดอริค จอห์นสัน ประธานจัดการแข่งขัน เรซ ออฟ แชมเปียนส์ ร่วมงานด้วย

โดย “บิ๊กหนุ่ม” เผยรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน เลือกใช้ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพฉลองการแข่งขันครบ 25 ปี ซึ่งงานนี้ตนยอมรับว่าเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ที่ทาง กกท. เลือกใช้เป็นใบเบิกทางสู่การจัดแข่งขัน เอฟวัน ในอีก 2 ปีข้างหน้า ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างความน่าเชี่อถือแก่นานาชาติแล้ว ยังช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศด้วย ซึ่งตนและทีมงานจะพยายามทำงานนี้ให้ดีที่สุด และเชื่อมั่นว่าการแข่งขันดังกล่าว จะสร้างความสนุกสนานเร้าใจให้แก่แฟนความเร็วชาวไทยแน่นอน

ด้าน มร.เฟเดอริค จอห์นสัน ประธานจัดการแข่งขัน เรซ ออฟ แชมเปียนส์ กล่าวเสริมว่า หลังจากที่ได้เยี่ยมชมสนามราชมังคลากีฬาสถาน แล้ว ต้องยอมรับว่าเป็นสถานที่ๆเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งที่จะใช้เป็นสังเวียนเฉลิมฉลองครบ 25 ปี ของการแข่งขัน ซึ่งรายการนี้ถือว่าเป็นรายการที่นักขับชื่อดังระดับแชมป์โลก จะบินมาโชว์ลีลาซิ่งและการขับที่แตกต่างจากการแข่งชิงความเร็วทั่วไป ซึ่งตนมั่นใจว่าแฟนความเร็วชาวไทยจะต้องให้การตอบรับเข้าร่วมชมกันคับคั่งและสนุกไปกับการแข่งขันแน่นอน

สำหรับการแข่งขัน “เรดบูล สิงห์ เรซ ออฟ แชมเปียนส์ ไทยแลนด์ 2012” จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 14-16 ธ.ค. นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยวันที่ 14 จะเป็นการแข่งประเภท แชมป์ ออฟ เอเชีย รวมนักขับระดับแชมป์จากทวีปเอเชีย ร่วมชิงชัย ส่วนวันที่ 15 เป็นรอบ เรซ ออฟ เนชันส์ คัพ รวมนักขับจาก 8 ชาติ และจะมีตัวแทนนักขับจากประเทศไทยของ สิงห์ คอเปอเรชัน และ เรดบูล ลงแข่งขันเพื่อชิงแชมป์ระดับนานาชาติ ส่วนวันสุดท้ายวันที่ 16 จะเป็นการแข่งขันชิงแชมป์ เรซ ออฟ แชมเปียนส์ รวมสุดยอดนักขับระดับแชมป์ อาทิ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกเอฟวัน 2 สมัยจากเรดบูล, มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลกเอฟวัน 7 สมัย, ไรอัน ฮันเตอร์-เรย์ แชมป์อินดีคาร์, เจมี วินซ์คัพ แชมป์ซูเปอร์คาร์, มิค โดฮาน แชมป์โมโตจีพี รุ่น 500 ซีซี ซึ่งถือเป็นไฮไลท์สำคัญของงานนี้

ทั้งนี้ บัตรเข้าชมการแข่งขัน วางจำหน่ายแล้วที่ไทยทิกเกต เมเจอร์ ทุกสาขา โดยแบ่งออกเป็น 2 ชนิด คือ 1. บัตรเข้าชมการแข่งขันวันที่ 14 ธ.ค. ราคา 200, 400, 700 และ 1,000 บาท และ 2. บัตรเข้าชมการแข่งขัน วันที่ 15-16 ธ.ค. ที่สามารถใช้เข้างานได้ทั้งสองวัน ราคา 400, 800, 1,500, 3,000 และ 5,000 บาท
บิ๊กหนุ่ม แถลงเอง
มร.เฟเดอริค จอห์นสัน ปธ.จัด ROC
ไมเคิล เดอ ซานติเอสเตบัน จาก เรดบูล
โฉมหน้าบัตรเข้าชม ROC
สาวบูธเรดบูล ชวนดื่มกระทิงแดงปั่น
เวทเทล-ชูมี มาแน่
สองสาวสวยจากบูธ สปาย
ยามาฮ่า ส่งเข้าประกวด
พริตตี้สุดเซ็กซี่ สร้างสีสันให้ ROC น่าดูชม
เจอกันแน่ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน 14-16 ธ.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น