xs
xsm
sm
md
lg

กัปตันหงส์ยก “สเตอร์ลิง” สตาร์แห่งอนาคต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะประเดิมลูกแรกของ สเตอร์ลิง
สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ยกย่อง ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกดาวรุ่งเพื่อนร่วมค่าย ว่า เป็นนักเตะที่จะก้าวขึ้นสู่ระดับหัวแถว หลังซัดประตูชัยให้ทีม เปิดบ้านพิชิต เรดดิง 1-0 ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา

ไอ้หนูวัย 17 ปี กลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดอันดับ 2 ที่สามารถทำประตูใน พรีเมียร์ชิป ต่อจาก ไมเคิล โอเวน อดีตดาวยิงขวัญใจสาวก “เดอะ ค็อป” จากการประเดิม 3 แต้มในรัง แอนฟิลด์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นับเป็นก้าวแรกสู่ความสำเร็จของดาวเตะวัยรุ่น ที่น่าจับตามองคนหนึ่งแห่งวงการลูกหนังเมืองผู้ดี นับตั้งแต่ประเดิมสนามภายใต้ยูนิฟอร์ม “หงส์แดง” เมื่อเดือน มี.ค.และยังติดทีมชาติอังกฤษชุด U-19 ตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาล 2012-13 ก่อนจะขยับสู่ชุด U-21 เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว และอาจคว้าหมวก “สิงโตคำราม” ใบแรก ในแมตช์อุ่นเครื่องกับ สวีเดน เดือนหน้า

จอมทัพวัย 32 ปี กล่าวว่า “ผมคิดว่า ราฮีม เป็นนักฟุตบอลที่สร้างความตกตะลึงแก่แฟนบอลทุกคน ไม่ใช่แค่เขาโชว์ฟอร์มได้ดี ณ เวลานี้ แค่ผมไม่คิดว่า คนอื่นๆ จะคาดหวังจากเขาเร็วเกินไป ผมคิดว่า เราทุกคนรู้ดีว่าเขาดีพอจะเล่นทีมชุดใหญ่ แต่เมื่อพวกคุณยังอายุน้อยและตัวเล็ก บางทีพวกเขาอาจได้รับโอกาสลงสนามช่วงท้ายฤดูกาล เพื่อลิ้มรสประสบการณ์บนเวทีอาชีพ แต่เมื่อผู้จัดการทีมคนใหม่เข้ามา และเห็นสิ่งที่เขาทำในช่วงปรีซีซัน แล้วพูดว่า ตอนนี้เขาพร้อมแล้ว”

“เขาให้โอกาสนั้น และ ราฮีม ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง เขาเป็นผู้เล่นที่น่าจับตามองจนถึงตอนนี้ เรารู้ดีว่า เขาเป็นนักเตะที่น่าตื่นเต้น เมื่อเขาเลี้ยงบอลเข้าหาคู่แข่ง และอยู่ในสถานการณ์ตัวต่อตัว หากเขาสามารถทำประตู และจ่ายบอลให้เพื่อนในการลงสนามของเขา จากนั้นเขาจะสามารถเป็นนักเตะชั้นนำอย่างไร้ปัญหา” เจอร์ราร์ด ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น