xs
xsm
sm
md
lg

ยุ่นฉุน!! ฝรั่งเศสตัดต่อภาพเย้ย “นายทวารมือแมงมุม”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพประเด็นปัญหา
ญี่ปุ่น แสดงความไม่พอใจรายการทีวีของ ฝรั่งเศส หลังจากตกแต่งภาพของ เออิจิ คาวาชิมา ผู้รักษาประตูมี 4 แขน จนดูเป็นเรื่องตลก หลังเกมอุ่นเครื่องที่บุกเอาชนะ “ตราไก่” 1-0 เมื่อวันศุกร์ที่ 12 ตุลาคมนี้ โดยมองว่าเป็นเรื่องของความไม่ถูกกาลเทศะ และไม่เคารพคู่ต่อสู้ จากการตีข่าวของ “เดลี เมล” สื่อดังประจำเกาะอังกฤษ

ฝรั่งเศส เพิ่งบุกไปเสมอ สเปน แชมป์ ยูโร 2012 ด้วยสกอร์ 1-1 ที่สนาม บิเซนเต กัลเดรอน เมื่อวันอังคารที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 9 จนทั้งคู่มี 7 แต้มเท่ากันหลังโม่แข้งผ่านพ้นไป 3 นัด อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ 4 วันลูกทีมของ ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส แพ้คาถิ่น สต๊าด เดอ ฟรองซ์ ต่อ ญี่ปุ่น 0-1 เกมอุ่นเครื่องจากการยิงท้ายเกมของ ชินจิ คากาวะ กองกลางจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โดย ญี่ปุ่น ยกย่องฟอร์มเหนียวหนึบของ คาวาชิมา ทว่า รายการทีวีของ ฝรั่งเศส นำโดยผู้ดำเนินรายการ โลร็องต์ รูกิเยร์ กลับตัดต่อภาพและปรบมือหัวเราะกันอย่างสนุกสนานภายในสตูดิโอ สร้างความไม่พอใจให้ โอซามุ ฟูจิมูระ เลขาธิการคระรัฐมนตรีของแดนปลาดิบ ที่มองว่า การกระทำเช่นนี้ไม่เหมาะสมเปรียบเทียบรุนแรงเหมือนวิกฤตโรงานนิวเคลียร์ระเบิดใน ฟูกูชิมา เมื่อปีที่ผ่านมา เพราะเกิดคลื่นยักษ์สึนามิจนแผ่นดินไหวรุนแรงถึงระดับ 9.0 ริกเตอร์

สถานทูตของญี่ปุ่น ได้ส่งจดหมายประท้วงไปยังสถานีโทรทัศน์ของฝรั่งเศส 2 เรียบร้อยแล้ว เนื้อหาระบุว่า “ความเจ็บปวดของทุกคนจากภัยพิบัติและอุปสรรคที่ต้องฝ่าฟันจากการฟื้นฟูสภาพต่างๆ ถ้าหากเรื่องที่ตัดต่อเป็นความจริงก็ถือเป็นพฤติกรรมที่ขาดสามัญสำนึก ทุกคนเจ็บปวด แต่ผมไม่รู้ว่ามีบางคนขำกันได้อย่างไร”
กำลังโหลดความคิดเห็น