xs
xsm
sm
md
lg

อัปยศ!! “สิงโต” ยู 21 โดนเหยียดผิว-แข้งเซิร์บตะลุมบอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แดนนี โรส (ซ้ายสุด)
จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีมชาติอังกฤษชุดอายุไม่เกิน 21 ปี โวยลูกทีมถูกเหยียดผิวเกมเพลย์ออฟนัดสองบุกชนะ เซอร์เบีย 1-0 พร้อมตีตั๋วเข้าสู่รอบสุดท้าย ยูโร 2013 ที่อิสราเอล เมื่อวันอังคารที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา พร้อมจี้สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ต้องจัดการเรื่องนี้ด่วนที่สุด

อังกฤษ ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี ภายใต้การคุมทัพของ สจ๊วร์ต เพียร์ซ บุกชนะ เซอร์เบีย 1-0 จากประตูชัยของ คอนเนอร์ วิคแฮม ช่วงทดเวลาบาดเจ็บรวมสกอร์ 2 นัด ชนะ 2-0 ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ อิสราเอล วันที่ 5-8 มิถุนายน ปี 2013 พร้อมกับ เยอรมนี, อิตาลี, เนเธอร์แลนด์, นอร์เวย์, รัสเซีย, สเปน และเจ้าภาพ

ทว่า หลังเกมมีเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวาย โดยน่าจะเป็นประเด็นจากการที่ แดนนี โรส กองหลัง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ โดนเหยียดผิวและถูกใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม เพราะกรรมการมองว่าไม่ยอมรับคำตัดสินทำท่าจั่วลมระบายอารมณ์ จากนั้นผู้เล่นและโค้ชทั้งสองทีมก็ตะลุมบอนกันมั่วไปหมด โดยมีภาพ สตีฟ วิกลีย์ โค้ช “สิงโตคำราม” ถูก เซอร์เบีย รุมเล่นงานด้วย

เรื่องนี้ เฮนเดอร์สัน กัปตัน “สิงโตคำราม” ชุดเล็กออกมาแถลงผ่านเว็บไซต์ของ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ว่า “ทุกคนพอใจกับผลการแข่งขันที่ออกมา และได้ไปเล่นรอบสุดท้าย แต่ภาพที่เกิดขึ้นคืนนี้ดูไม่สวยงามเลย จนไม่น่าเรียกว่าฟุตบอล มีการตะโกนเหยียดผิวจากอัฒจันทร์หลายต่อหลายครั้ง จึงถือเป็นเรื่องยากสำหรับนักเตะที่จะรับมือ เราพยายามตั้งหน้าตั้งตาเล่นแบบมืออาชีพ สุดท้ายทุกคนโดนประฌามกับเหตุการณ์นี้”

กองกลางจาก ลิเวอร์พูล ยังออกมาเรียกร้องความยุติธรรมจาก ยูฟา เป็นการทิ้งท้ายอีกด้วยว่า “ทั้งก้อนหิน, เหรียญ และเก้าอี้ ถูกขว้างมาที่เรา ผมไม่เข้าใจด้วยว่าทำไม แดนนี ถึงโดนใบแดงตอนท้ายเกม ดังนั้น ยูฟา ต้องจัดการเรื่องนี้ด้วยแนวทางที่ถูกต้อง”


วิกลีย์ (กลาง) สต๊าฟฟ์โค้ชอังกฤษโดนรุม
ภาพความวุ่นวายหลังเกม
กำลังโหลดความคิดเห็น