xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" รับหมดหวังซิวแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส หวังคว้าแชมป์ประเภทผู้ผลิต
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งชื่อดังจากสหราชอาณาจักร เชื่อว่า ตนหมดสิทธิ์ลุ้นแชมป์โลกประเภทนักขับ ในฤดูกาล 2012 หลังจบการแข่งขัน โคเรียน กรังปรีซ์ ณ สนามยองนัม เซอร์กิต ด้วยอันดับที่ 10 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา

นอกจาก นักซิ่งจากทีมแม็คลาเรน จะต้องอดทนกับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ที่โคเรีย อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต การเผชิญหน้ากับการควบคุมรถ MP4-27 ไปจนจบเรซ หลังเจอกับปัญหาเกี่ยวกับยาง และดาวน์ฟอร์ซ อีกทั้งในช่วงท้าย ยังมีชิ้นส่วนหญ้าเทียม ติดอยู่ใต้ท้องรถ ทำให้ความเร็วของ 4 ล้อคู่ใจตกลงไป จนเกือบถูก เซอร์คิโอ เปเรซ นักขับเม็กซิกัน ฉก 1 คะแนนของตัวเองอีกด้วย

สถานการณ์ ณ เวลานี้ แชมป์โลกปี 2008 ตามหลัง เซบาสเตียน เวทเทล ซึ่งทะยานขึ้นไปครองตำแหน่งจ่าฝูงของปี 2012 แบบสดๆ ร้อนๆ ถึง 62 คะแนน แม้วาจะเหลือการดวลความเร็วอีก 4 สนาม ทว่า ลูอิส กลับยอมรับว่า ความหวังในการกลับขึ้นไปครองอันดับ 1 เริ่มเป็นสิ่งเลือนลางเสียแล้ว

นักขับวัย 27 ปี กล่าวว่า "ตอนนี้ผมคาดว่าความกดดันหายไปหมดแล้ว ผมคิดว่า สถานการณ์เช่นนี้ทำให้เราถูกกาชื่อออกจากการลุ้นแชมป์ประเภทนักขับ มันเป็นเรื่องยาก เพราะมันเป็นงานหนักสำหรับทีมงาน เช่นเดียวกับผม และคนอื่นๆ ที่จะพยายามเอาชนะสิ่งนี้"

"ตอนนี้เรายังคงสู้อย่างเต็มที่ แต่มันเป็นสิ่งที่ไกลเกินเอื้อมไปแล้ว เราจะพยายามทำอันดับสูงสุดในการลุ้นแชมป์ประเภทผู้ผลิต หวังว่า ผมและ เจนสัน จะทำผลงานได้ดีขึ้นในเรซต่อไป" แฮมิลตัน ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น