xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" ลั่นทวงความมั่นใจที่โมเตกิ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดชาวไทยของทีมฮอนด้า พีทีที เกรซินี โมโตทู เผยขอทวงความมั่นใจกลับคืนมาอีกครั้งในศึกโมโตจีพี สนามที่ 15 ที่ญี่ปุ่น ช่วงสุดสัปดาห์นี้ ด้าน ฟาอุซโต เกรซินี ทีมบอส เชื่อมั่นว่า "ฟีม" มีแต้มติดมือแน่นอน
ฟีม คัมแบ็คบิดที่ญี่ปุ่น
นักบิดวัย 24 ปี มีปัญหาล้มระหว่างบิดรอบซ้อมก่อนควอลิฟายที่สนามอรากอน ประเทศสเปน เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ส่งผลให้เจ้าตัวทำผลงานไม่ดีนักในรอบชิงตำแหน่งโพล และรอบชิงชนะเลิศ โดยวันนั้น ฟีม ที่มีปัญหาบาดเจ็บเล็กน้อย บิดเข้าป้ายเป็นคันที่ 25 ชวดแต้มไปอีกสนาม

อย่างไรก็ตาม ก่อนการแข่งขันสนามต่อไปที่ญี่ปุ่นเริ่มขึ้น รัฐภาคย์ ก็ตั้งเป้าขอทำผลงานให้ดีที่สุดในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เพื่อลบฝันร้ายจากสนามที่ผ่านมา โดยกล่าวว่า "หลังเกิดปัญหาชนกับรถคันอื่นที่อรากอน ผมสูญเสียความมั่นใจพอสมควร สนามโมเตกิ เป็นแทร็คที่ต้องอาศัยเทคนิคการขับไม่น้อย ซึ่งสิ่งสำคัญคือต้องทำเวลารอบซ้อมให้ดีที่สุด และเรียกความมั่นใจกลับคืนมาให้ได้"

ส่วน ฟาอุซโต เกรซินี ทีมบอสของเกรซินี กล่าวถึงลูกทีมของตัวเองว่า "ฟีมต้องเรียกความมั่นใจกลับคืนมาเป็นอันดับแรกหลังจากเกิดอุบัติเหตุชนที่อรากอน ถือเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับการลงบิดที่สนามแห่งนี้ ดังนั้น สิ่งที่แนะนำได้คือเก็บความทรงจำอันเลวร้ายไว้ด้านหลังและมองถึงการเซ็ตรถเพื่อสนามแห่งนี้ ซึ่งผมเชื่อมั่นว่าหากเขาทำได้ มันก็ไม่มีเหตุผลใดที่เขาจะไม่ต่อสู้เพื่อชิงแต้มเข้ากระเป๋าอีกครั้ง"

ทั้งนี้ ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบสนามที่ 15 ของฤดูกาล "แอร์เอเชีย กรังด์ปรีซ์ ออฟ เจแปน" จะลงชิงชัยความเร็วกันในระหว่างวันที่ 12-14 ตุลาคมนี้ ที่สนามโมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจากนี้ไปเหลืออีกแค่ 3 สนามเท่านั้น ก่อนรู้กันว่าใครจะได้เป็นแชมป์ในรุ่นโมโตจีพี และ โมโตทู ฤดูกาลนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น