xs
xsm
sm
md
lg

"เอสปาร์กาโร" เข้าวิน อรากอน จีพี "ฟีม" ที่ 25

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โพล เบียดเข้าป้ายช่วงท้ายของเรซ
โพล เอสปาร์กาโร นักบิดจากทีม พอนด์ส โฟร์ตี เอชพี ตูเอนติ ควบรถหมายเลข 40 เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก คว้าแชมป์ อารากอน จีพี ไปครอง โดยมี มาร์ค มาร์เกวซ และ สก็อตต เรดดิง ตามมาเป็นอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ ส่วน รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 25 ในศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ เมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่นโมโต ทู สนามที่ 14 ของปี 2012 รายการ "แกรนด์ เปรมิโอ อิเวโค เดอ อรากอน" ที่สนามมอเตอร์แลนด์ อรากอน ประเทศสเปน ระยะทางต่อรอบ 5.078 กิโลเมตร เมื่อวันเสาร์ที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมาเป็นการแข่งรอบชิงชนะเลิศ โดยลงดวลความเร็วทั้งหมด 21 รอบ

ผลปรากฏว่า ซิโมเน คอร์ซี เจ้าของตำแหน่งโพลโพซิชัน ออกสตาร์ทได้ดี และรักษาตำแหน่งผู้นำเอาไว้ได้ แต่กลับถูก มาร์ค มาร์เกวซ ซึ่งออกสตาร์ทเป็นอันดับที่ 7 แซงขึ้นหน้าไปเป็นหัวแถวในรอบที่ 4 ทว่ายังมาโดน อันเดรีย ยานโนเน และ โพล เอสปาร์กาโร แซงรวดเดียวขึ้นมาเป็นอันดับ 1 และ 2 ตามลำดับ ในรอบที่ 14

ช่วง 4 รอบสุดท้าย สามนักบิดหัวแถวไล่บี้กันอย่างสนุก และเป็น โพล เอสปาร์กาโร ที่ควบสองล้อคู่ใจคว้าธงตาหมากรุกเป็นคนแรกด้วยเวลา 40 นาที 25.260 วินาที โดยมี มาร์ค มาร์เกวซ และ สก็อตต์ เรดดิง ตามมาเป็นอันดับ 2 และ 3 ด้วยเวลาตามหลังอยู่ 1.447 และ 1.743 วินาที ตามลำดับ

ด้าน "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทย ออกสตาร์ทเป็นอันดับที่ 26 มีปัญหาเรื่องการเข้าเกียร์ แต่ยังประคองตัวจบการแข่งขันเป็นอันดับที่ 25 โดยทำเวลาช้ากว่าอันดับ 1 อยู่ 38.261 วินาที ไร้แต้มกลับบ้านเช่นเคย

สรุปสถานการณ์คะแนนสะสมประเภทนักแข่ง ปรากฏว่า มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดเลือดกระทิงดุ ยังคงรักษาตำแหน่งจ่าฝูงไว้อย่างเหนียวแน่น โดยเก็บคะแนนไปแล้ว 258 คะแนน ตามด้วย โพล เอสปากาโร เพื่อนร่วมชาติ ตามมาเป็นอันดับ 2 ด้วยคะแนนสะสม 210 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ อันเดรีย ยานโนเน ทำได้ 178 คะแนน

สำหรับการแข่งขันในเรซต่อไป จะจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น รายการ "แอร์ เอเชีย กรังปรีซ์ ออฟ เจแปน" ณ สนามโมเตกิ โดยจะเริ่มประลองความเร็วระหว่างวันที่ 12-14 ต.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น