xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" ผิดหวังไร้แต้มบิดซานมาริโน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟีม จบที่อันดับ 19 ที่ซานมาริโน
รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดชาวไทยของทีมฮอนด้า พีทีที เกรซินี โมโตทู เผยรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งหลังซิ่งเข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่ 19 ในการแข่งขัน ซาน มาริโน กรังปรีซ์ เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา แต่ยังมองแง่ดีเชื่อมั่นว่าตนจะกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งในอีก 5 เรซที่เหลือ จากการทำเวลารอบควอลิฟายในสนามล่าสุดได้ไม่เลว

นักบิดวัย 24 ปีของไทย ออกสตาร์ทจากกริดที่ 8 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ทว่าสุดท้ายก่อนลงแข่งรอบชิงชนะเลิศ เจ้าตัวได้รับอุบัติเหตุชนกับรถคันอื่นในรอบวอร์มอัพ ก่อนต้องจบการแข่งที่อันดับ 19 โดยทำเวลาตามหลัง มาร์ค มาเกซ แชมป์ประจำสนามจาก คาตาลุนยา เรปโซล อยู่ 30 วินาที

โดยหลังจบการแข่งขัน "เจ้าฟีม" กล่าวด้วยความผิดหวังที่ไม่สามารถรักษาความได้เปรียบก่อนแข่งได้ว่า "ผมรู้สึกผิดหวังกับตัวเองเป็นอย่างมาก ทั้งที่ทำผลงานได้ดีในรอบควอลิฟาย แต่ผลการแข่งขันก็ไม่เป็นอย่างที่ใจคิด ถือเป็นเรื่องที่น่าอับอาย แต่หวังว่าผลงานในรอบควอลิฟาย จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญสำหรับเราในฤดูกาลนี้ และเรากำลังมองถึงการทำผลงานที่ อรากอน ต่อไป"

ส่วน ฟาอุสโต เกรซินี ทีมบอสของเกรซินี เผยถึงนักบิดหนุ่มไทยทิ้งท้ายว่า "ผมรู้สึกเป็นห่วงเขาไม่น้อยเพราะไม่แน่ใจว่าเขาเป็นอย่างไรบ้างหลังเกิดอุบัติเหตุการชนในรอบวอร์มอัพ ส่วนผลงานในสนามก็ถือว่าทำได้ไม่ดีนัก ทั้งนี้ ผมต้องขอโทษฟีมสำหรับเรื่องดังกล่าว แต่มั่นใจว่าเขาจะกลับมาลงแข่งด้วยความมั่นใจอีกครั้งที่อรากอน"

สำหรับสถานการณ์บนตารางชิงแชมป์โลก รุ่น โมโตทู ล่าสุด จ่าฝูงยังคงเป็น มาร์ค มาร์เกซ จอมซิ่งของคาตาลุนยา เรปโซล หลังมีแต้มสะสมอยู่ที่ 238 แต้ม ส่วน "เจ้าฟีม" เกาะอยู่อันดับ 23 มีเพียง 8 แต้ม ซึ่งนักบิดชาวไทย และเพื่อนนักซิ่งในรุ่นโมโตทู จะหยุดพัก 1 สัปดาห์ ก่อนกลับมาลงบิดอีกครั้งในสนามที่ 14 ของฤดูกาล "แกรนด์ เปรมิโอ อิเวโค เดอ อรากอน" ที่สนามมอเตอร์แลนด์ อรากอน ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 28-30 ก.ย. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น