xs
xsm
sm
md
lg

“เดล ปิเอโร” ปัดซบหงส์เพราะเหตุเฮย์เซล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดล ปิเอโร กับสีเสื้อ ซิดนีย์
อเลสซานโดร เดล ปิเอโร อดีตกองหน้าทีมชาติอิตาลี เผยเหตุผลบอกปัดข้อเสนอ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ก่อนเลือกร่วมทัพ ซิดนีย์ เอฟซี ลุยศึก เอ-ลีก ประเทศออสเตรเลีย จากการเปิดใจผ่าน “กัซเซตตา เดลโลสปอร์ต” (Gazzetta dello Sport)

เดล ปิเอโร หมดสัญญากับ ยูเวนตุส เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังค้าแข้งมาตั้งแต่ปี 1993 โดยเลือกย้ายมาเล่นให้ ซิดนีย์ เอฟซี ทั้งที่มีข้อเสนอจาก ลิเวอร์พูล ที่ตอนนั้น เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือกำลังอยากได้กองหน้ามาแทน แอนดี คาร์โรลล์ หอกทีมชาติอังกฤษที่ปล่อยให้ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ยืมตัว

เดล ปิเอโร ออกมาเฉลยที่ไม่ซบ ลิเวอร์พูล เพราะทำใจไม่ได้กับโศกนาฏกรรมที่สนาม เฮย์เซล ประเทศเบลเยียม นัดชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก กับ ยูเวนตุส เมื่อปี 1985 อัฒจันทร์พังจนมีผู้เสียชีวิต 39 คน จากเหตุการณ์ที่แฟนบอลทั้งสองทีมตีกัน สุดท้าย “ม้าลาย” เฉือนไป 1-0

“ทำไมถึงบอกปัด ลิเวอร์พูล? การเจรจากับ ซิดนีย์ คืบหน้ากว่ามาก ซึ่งผมก็คิดถึงเหตุการณ์ที่ เฮย์เซล ด้วย ทั้ง ยูเวนตุส และ ลิเวอร์พูล พยายามจะสานความสัมพันธ์ แต่ทุกคนมีความทรงจำที่ฝังแน่น ก็อยากจะขอบคุณที่ต้องการดึงตัวไปร่วมทีม แต่สุดท้ายผมก็มั่นใจกับทางเลือกของตนเอง” เดล ปิเอโร เผย

แข้งวัย 37 ปี ยังกล่าวถึงชีวิตใหม่ใน ออสเตรเลีย ทิ้งท้ายว่า “แค่เดือนเดียวคงยังตัดสินอะไรไม่ได้ แต่ก็เริ่มเข้าที่เข้าทาง ความขมขื่นที่ต้องลา ยูเวนตุส ยังคงติดอยู่ เพราะสักปีครึ่งก่อนหน้านี้ยังนึกภาพไม่ออกเลยว่าจะเปลี่ยนแปลงมาได้ขนาดนี้ เนื่องจากผมยังคงพร้อมที่จะทุ่มเททุกอย่างเพื่อ ยูเว”
กำลังโหลดความคิดเห็น