xs
xsm
sm
md
lg

“ซัวเรซ” ซวย!! รอง ปธ.ฟีฟา ชี้คือ “มะเร็งร้าย”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุยส์ ซัวเรซ
จิม บอยซ์ รองประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ชี้ การพุ่งล้มในวงการฟุตบอลเปรียบเสมือน “มะเร็ง” ที่จะต้องเร่งจัดการ หลังจาก หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้า ลิเวอร์พูล กลายเป็นประเด็นโจมตีอย่างหนัก สำหรับการตบตาเพื่อทำให้ต้นสังกัดได้รับผลประโยชน์

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ ลิเวอร์พูล เพิ่งออกมาป้อง ซัวเรซ ว่า ถูกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม หลังโดนตราหน้าว่าพุ่งล้ม ทั้งที่เกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา เปิด แอนฟิลด์ เสมอ สโต๊ก ซิตี 0-0 ถูกนักเตะทีมเยือนกระทำสารพัด ขณะเดียวกัน โทนี พูลิส นายใหญ่ “ช่างปั้นหม้อ” ออกมาร้อง สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ให้เล่นงานกองหน้าทีมชาติอุรุกวัย เป็นการด่วน

ล่าสุด ดูเหมือนเรื่องจะบานปลาย เมื่อ บอยซ์ รองประธาน ฟีฟา แสดงความคิดเห็นว่า “ผมได้เห็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นหลายต่อหลายครั้งบนสนามฟุตบอล รวมถึงจังหวะ ซัวเรซ 2-3 หน ส่วนตัวแล้วไม่มีอะไรมากไปกว่าการตบตา สิ่งนี้กำลังจะกลายเป็นเนื้อร้ายในเกมลูกหนัง ผมเชื่อว่าจะเกิดการลอกเลียนแบบขึ้น ดังนั้น ควรที่จะมีบทลงโทษ”

บอยซ์ กล่าวเสริมอีกว่า จำเป็นต้องรีบจัดการเรื่องพุ่งล้มในสนามเป็นการด่วน ก่อนที่จะลุกลามและเกิดการลอกเลียนแบบไปทั่ว “เรื่องแบบนี้สามารถที่จะออกกฎควบคุมเกี่ยวกับระเบียบวินัยได้และตอนนี้ก็มีอยู่แล้วในบางสมาคม ผมเชื่อว่า สิ่งนี้น่าจะเป็นแนวทางที่ถูกต้อง”

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ออกแถลงการณ์ว่า ไม่มีมาตรการพิจารณาวิดีโอเพื่อลงโทษย้อนหลังกรณีนี้ “การลอกเลียนแบบพุ่งล้มเพื่อตบตากรรมการไม่ใช่สิ่งที่ เอฟเอ จะต้องไปรับผิดชอบตามสะสางย้อนหลัง แต่ปัจจุบันเรื่องนี้มักมีให้เห็นบ่อยครั้งขึ้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น