xs
xsm
sm
md
lg

“ชัยยะ” แนะรุ่นน้องเป่าต่อถ้าได้ตังค์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปายะ มือ 1 ของไทยเวลานี้
ชัยยะ มหาปราบ เปาดีกรีฟีฟาของเมืองไทย เผยยื่นรายชื่อเป็น 1 ใน 87 ผู้ตัดสินที่ประท้วงขอหยุดการทำหน้าที่จริง แต่ทำเพื่อรุ่นน้องที่ไม่ได้เบี้ยเลี้ยงเท่านั้น แนะถ้าได้เงินแล้วก็ควรทำหน้าที่ต่อ ฝากสโมสรและแฟนบอลมั่นใจตัวเปา และเคารพกติกามากขึ้น

สืบเนื่องจากมีกระแสข่าวเรื่องการขอหยุดการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินทุกรายการที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นผู้จัดแข่ง เพื่อเรียกศักดิ์ศรีคืนมา ตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม - 9 พฤศจิกายน 2555 โดยมีรายชื่อของเชิ้ตดำชั้นนำของประเทศไทย รวมทั้งสิ้น 87 คน

“เปายะ” ชัยยะ มหาปราบ 1 ใน 87 ผู้ตัดสินที่มีรายชื่อยื่นประท้วงได้เผยต่อผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า “ผมเป็น 1 ในผู้ลงชื่อประท้วงจริง แต่เพราะรุ่นน้องผู้ตัดสินได้มาขอเนื่องจากยังไม่ได้ค่าจ้างจากทางสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งตัวผมเองก็ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียในเรื่องนี้แต่ก็มีเห็นใจ แต่ได้บอกกับน้องๆ แล้วว่า ถ้าได้เงินแล้วก็ควรจะทำหน้าที่ต่อไป ส่วนข้อเรียกร้องอื่นๆ นั้นผมไม่ทราบว่าจะมีอะไรมากกว่านี้รึเปล่า”

เชิ้ตดำเบอร์ของเมืองไทยเวลานี้ กล่าวต่อว่า “ส่วนในเรื่องของการตัดสินนั้นผมอยากจะให้แฟนบอลเห็นใจ ผู้ตัดสินมีการตัดสินผิดพลาดจริง แต่ยืนยันได้ว่า ไม่มีการรับเงินหรือรับใบสั่งแน่นอน เพราะตอนนี้กรรมการแต่ละคนรับค่าเป่าแมตช์ละหมื่นกว่าบาทแล้วจะไปเสี่ยงทำไม และที่สำคัญใครจะยอมเสียตังค์มาซื้อ จึงอยากจะขอฟากแฟนบอลและสโมสรให้มีความเข้าใจกติกามากขึ้นเคารพการทำหน้าที่ของแต่ละคน และมั่นใจในตัวผู้ตัดสิน ตอนนี้มีการถ่ายทอดสดไปทั่วถ้ามีข้อผิดพลาดในการตัดสินจริงก็มีบทลงโทษอยู่แล้ว”
กำลังโหลดความคิดเห็น