xs
xsm
sm
md
lg

“กิเลน” หวังแชมป์มิดวีก ลุ้น “ฉลาม” สะดุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิเลนเตรียมปิดจ็อบ
“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนต็ด เตรียมปิดจ็อบคว้าแชมป์ศึกฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 ในนัดกลางสัปดาห์ที่จะยกพลไปเยือน “ฮัลโหล” ทีโอที เอสซี วันพุธที่ 10 ตุลาคมนี้ หากอันดับสองอย่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ไม่สามารถบุกเอาชนะ อีสาน ยูไนเต็ด ได้ในวันเดียวกัน

อันดับตารางคะแนนล่าสุด เอสซีจี เมืองทองฯ นำจ่าฝูง มี 73 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันอีกเพียง 5 เกม นำอันดับสองอย่าง ชลบุรี เอฟซี ที่แข่งน้อยกว่า 1 นัด มี 60 แต้ม เท่ากับว่าในนัดกลางสัปดาห์ วันพุธที่ 10 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ หาก “กิเลนผยอง” สามารถบุกไปคว้า 3 คะแนน ได้ในแมตช์ที่ออกไปเยือน ทีโอที เอสซี (อันดับ 5)

และถ้าวันเดียวกันที่สนามทุ่งบูรพา “ฉลามชล” ไม่สามารถเอาชนะ อีสาน ยูไนเต็ด ได้จะทำให้แต้มขาดทันทีแม้จะเหลือเกมในมืออีก 5 นัด เพราะแค่ผลเสมอจะทำให้ทีมจากแดนตะวันออกจะมีเพียง 61 คะแนน ห่างผู้นำ 15 แต้ม ถึงแม้เก็บชัยชนะได้ทุกแมตช์ที่เหลือ และ เมืองทองฯแพ้รวด แต้มจะเท่ากันที่ 76 แต่เฮดทูเฮดผลงานที่พบกัน อดีตแชมป์เก่า 2 สมัยซ้อน ดีกว่า (เหย้าชนะ 2-0, เยือนเสมอ 2-2 )

“เสี่ยเป้” รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ เผยว่า “เราไม่ค่อยได้สนใจทีมตามเท่าไหร่นัก เราต้องเล่นเกมของเราตั้งเป้า 3 แต้มทุกนัด โดยไม่ต้องสนใจในตัวคู่แข่ง เพราะยังมีเกมเหลืออีกหลายนัด และโดยส่วนตัวผมก็ไม่คิดว่าชลบุรีจะสะดุด แต่หวังหรือไม่นั้นก็พูดได้ไม่เต็มปากเพราะเราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงผลอีกสนามได้ อีกอย่างกับทีโอทีที่เราต้องเจอก็ไม่ใช่งานง่ายเพราะ 2 นัดในบอลถ้วยโตโยต้าลีกคัพเราเอาชนะไม่ได้ แต่ถ้าเป็นไปตามนั้นจริงก็เป็นสิ่งดี เราจะคว้าแชมป์ได้เร็วขึ้น และมีเวลาเตรียมทีมมากขึ้น”

ด้าน “ฉลามชล” แม้เกมแรกจะถล่มมา 5-1 แต่ผลงานของ “กูปรีอันตราย” ยามเล่นในบ้านไม่เป็นรองใคร แพ้เพียงแค่ 2 จาก 15 นัดเท่านั้น “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล เฮดโค้ชชลบุรี เอฟซี โอดขาดตัวหลักเยอะ อาจจะพลาดท่า “ตอนนี้ทีมไม่สมบูรณ์เท่าไหร่นัก ขาดทั้ง ติอาโก คุนญา ที่ปะทะกับผู้รักษาประตูนัดก่อน อาทิตย์ สุนทรพิธ และ นูรูล ศรียานเก็ม ก็เจ็บหัวเข่า รวมถึง โฟเด ดิอากิเต ที่กลับไปบ้านเกิด ซึ่งกับอีสานฯถือเป็นเกมที่ยาก เราอาจจะพลาดท่าและส่งให้เมืองทองฯคว้าแชมป์เร็วขึ้นก็เป็นได้ แต่ก็ยังหวังที่จะเอาชนะเพื่อยื้อเวลาต่อ และทำแต้มหนีห่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพื่อการันตีอันดับสอง”
เป้ หวัง 3 แต้มอันดับแรก
เฮง รับทีมเจ็บเยอะอาจสะดุด
กำลังโหลดความคิดเห็น