xs
xsm
sm
md
lg

"นิชิโคริ" ปาร์ตีกระจุยหลังซิวแชมป์เจแปน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิชิโคริ
เคอิ นิชิโคริ นักเทนนิสมือ 17 ของโลกชาวญี่ปุ่นเผยตนและทีมงานยกพลปาร์ตี้ฉลองกันยันค่ำ หลังคว้าแชมป์เทนนิส เจแปน โอเพน ที่บ้านเกิดมาครองได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา พร้อมตั้งเป้าขอทำผลงานขึ้นไปติดท็อป 10 ของโลกให้ได้ในปีนี้

หวดวัย 22 ปี สร้างประวัติศาสตร์เป็นหวดเจ้าถิ่นคนแรกที่คว้าแชมป์รายการ ราคุเท็น เจแปน โอเพน ต่อหน้าแฟนๆที่บ้านเกิดนับตั้งแต่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 1974 ซึ่ง นิชิโคริ จัดการปราบ มิลอส ราโอนิค มือ 15 ของโลกจากแคนาดาไป 2-1 เซต 7-6 (7/5), 3-6, 6-0 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ

ทั้งนี้ หลังจบเกม นิชิโคริ เผยว่าตนและทีมงานได้ร่วมกันจัดปาร์ตี้ฉลองแชมป์กันอย่างสนุกสนาน โดยกล่าวว่า "เราฉลองกันยันค่ำทีเดียว ผมคิดว่าพระเจ้าได้ทดสอบผมเป็นที่เรียบร้อยแล้วในแมตซ์ที่ผ่านมา ซึ่งการได้แชมป์ครั้งนี้ถือเป็นอะไรที่น่ามหัศจรรย์มาก และอยากดื่มด่ำความสำเร็จนี้ให้นานที่สุด"

ขณะเดียวกัน ชัยชนะดังกล่าวส่งผลให้ นิชิโคริ ขยับจากมือ 19 ในตารางเอทีพี แรงกิง ขึ้นมาอยู่อันดับ 17 เป็นที่เรียบร้อย อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็วางเป้าที่จะทำผลงานขยับอันดับให้ดียิ่งขึ้นกว่านี้ "ที่ผ่านมาผมไม่เคยเล่นได้ดีเลยที่ญี่ปุ่น แต่เมื่อผมล้ม โทมัส เบอร์ดิช ได้ในรอบ 8 คนสุดท้าย กำแพงอุปสรรคได้ถูกทำลายแล้ว และเป้าหมายต่อจากนี้คือการขยับอันดับขึ้นสู่ท็อป 10 ของโลก"

นอกจากนี้ โคโรน่า เบียร์ยี่ห้อดังของเม็กซิโก ที่เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนของเอทีพี ทัวร์ ได้ส่งหมายเชิญให้ นิชิโคริ ไปร่วมงานเลี้ยงของบริษัท แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ปฏิเสธเป็นที่เรียบร้อย โดยเผยทิ้งท้ายว่า "ผมไม่แน่ใจว่าจะไปที่งานนั้นหรือไม่ เพราะผมไม่ชอบดื่มเบียร์"
กำลังโหลดความคิดเห็น