xs
xsm
sm
md
lg

"นิชิโคริ" ทำสถิติหวดยุ่นคนแรกซิว เจแปน โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคอิ นิชิโคริ กับโทรฟี่แชมป์
เคอิ นิชิโคริ หวดดาวรุ่งของญี่ปุ่น คว้าแชมป์เทนนิส ราคุเท็น เจแปน โอเพน 2012 ที่ประเทศบ้านเกิดได้สำเร็จ หลังปราบ มิลอส ราโอนิค จากแคนาดา 2-1 เซต ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเป็นการคว้าแชมป์อีกครั้งในรอบ 4 ปีของเจ้าตัว

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ "ราคุเท็น เจแปน โอเพน 2012" ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านเหรียญ (ประมาณ 39 ล้านบาท) ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นการดวลแร็กเก็ตประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง มิลอส ราโอนิค จากแคนาดา และ เคอิ นิชิโคริ หวดขวัญใจเจ้าถิ่น

ผลปรากฏว่า นิชิโคริ ดีกรีมือ 8 ของรายการที่ได้เสียงเชียร์จากแฟนเทนนิสเจ้าถิ่นมากกว่า เอาชนะ มิลอส ราโอนิค ไปได้ 2-1 เซต 7-6(7/5), 3-6 และ 6-0 โดยต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง 8 นาที คว้าแชมป์อีกครั้งในรอบ 4 ปี และรายการที่ 2 ในการเล่นเทนนิสอาชีพของเอทีพี ทัวร์ มาครองได้สำเร็จ พร้อมคะแนนสะสมโลกอีก 500 แต้ม

สำหรับการเป็นแชมป์ครั้งนี้ของ นิชิโคริ ถือเป็นการสร้างสถิติเป็นนักเทนนิสเจ้าถิ่นคนแรกที่สามารถก้าวขึ้นมาครองแชมป์ราคุเท็น เจแปน โอเพน นับตั้งแต่ถูกบรรจุเข้าสู่ปฏิทินการทัวร์ของ เอทีพี ตั้งแต่ปี 2009 โดยเป็นแชมป์รายที่ 4 ต่อจาก โจ-วิลฟรีด ซองกา จากฝรั่งเศส (2009), ราฟาเอล นาดาล จากสเปน (2010) และ แอนดี เมอร์รีย์ ในปี 2011

หลังจากนี้ทั้ง ราโอนิค และ นิชิโคริ จะมีโปรแกรมไปแข่งต่อที่รายการ "เซี่ยงไฮ้ โรเล็กซ์ มาสเตอร์" ที่ประเทศจีนต่อทันที โดยหวดวัย 22 ปีจากแดนปลาดิบจะพบกับ ดิ วู หวดมือไวด์การ์ด จากแดนมังกร ส่วนหวดมือ 15 ของโลกจากแคนาดาจะพบกับมือควอลิฟายซึ่งต้องรอการประกาศจากฝ่ายจัดการแข่งขัน
กำลังโหลดความคิดเห็น