xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” ประเดิมหืดรอบแรก อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช เริ่มต้นไม่ค่อยสวย
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวเซอร์เบีย ประเดิมผลงานลุ้นเหรียญทองในศึกหวดโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้ไม่สวยงามนัก หลังต้องออกแรงเหนื่อยถึง 3 เซต ก่อนพาตัวเองผ่านเข้าสู่รอบสองมาได้แบบหืดจับ เมื่อคืนวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส “ลอนดอนเกมส์” ลงหวดกันเป็นวันที่ 2 ของทัวร์นาเมนต์ โดยวันนี้ โนวัค ยอโควิช เจ้าของเหรียญทองแดงใน “ปักกิ่งเกมส์” เมื่อ 4 ปีก่อน กลับมาลงสนามอีกครั้งหลังจบศึกแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยรอบแรก ยอโควิช ประเดิมสนามเจอกับ ฟาบิโอ ฟ็อกนินี มือ 65 ของโลกจากอิตาลี

ปรากฏว่า ยอโควิช ที่วันนี้โชว์ฟอร์มได้ไม่ดีเท่าที่ควรเสียอันฟอร์ซ เออเรอร์ส กระจายถึง 23 ครั้ง และโดน ฟ็อกนินี ออกนำไปก่อนในเซตแรก ก็ฮึดกลับมาพลิกสถานการณ์คว้าชัยไปได้ 2-1 เซต 6-7 (7/9), 6-2, 6-2 ซึ่งชัยชนะดังกล่าว ทำให้หวดวัย 25 ปีจากเบลเกรด จะเข้าไปพบกับผู้ชนะระหว่าง แอนดี ร็อดดิก อดีตมือ 1 โลกจากแดนลุงแซม หรือ มาร์ติน คลีซาน จากสโลวาเกีย ในรอบสองต่อไป

หลังจบการแข่งขัน ยอโควิช ยอมรับว่า ตนเล่นได้ไม่ดีนัก โดยเผยว่า “ผมไม่ได้ลงเล่นแมตช์อย่างเป็นทางการเลยนับตั้งแต่จบวิมเบิลดัน ซึ่งมันทำให้ผมต้องพยายามหาจังหวะของตัวเองในหลายๆ ครั้ง รวมถึงการที่มีฝนตกลงมาในสนามและการแข่งขันต้องดีเลย์ออกไป มันทำให้ผมขาดความแม่นยำในการออกอาวุธพอสมควร อย่างไรก็ตาม ผมคงต้องพัฒนาฟอร์มของตัวเองให้ดีกว่านี้ก่อนแข่งรอบต่อไป”

ส่วนผลอีกคู่ที่จบไปก่อนหน้า แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกชาวสกอต และมือความหวังของเจ้าถิ่น แม้ต้องลงเล่นในคอร์ตปิดเนื่องจากมีฝนตกลงมาในสนาม แต่ยังจัดการหวดเอาชนะ สตานิสลาส วาวรินกา จากสวิตเซอร์แลนด์ไปได้แบบง่ายดาย 2 เซตรวด 6-3, 6-3 ด่านต่อไปเตรียมเจอกับ ยาร์คโค นิมีเนน จากฟินแลนด์

ผลเทนนิสโอลิมปิก ประเภทชายเดี่ยว รอบแรก
โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย / มือ 2) ชนะ ฟาบิโอ ฟ็อกนินี (อิตาลี) 2-1 เซต 6-7 (7/9), 6-2, 6-2
แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร / มือ 3) ชนะ สตานิสลาส วาวรินกา (สวิตเซอร์แลนด์) 2-0 เซต 6-3, 6-3
ดาบิด เฟร์เรร์ (สเปน / มือ 4) ชนะ วาเซ็ค พอสพิซิล (แคนาดา) 2-0 เซต 6-4, 6-4
โจ-วิลเฟรด ซองกา (ฝรั่งเศส / มือ 5) ชนะ โธมัส เบลลุชชี (บราซิล) 2-1 เซต 6-7 (5/7), 6-4, 6-4
เคอิ นิชิโคริ (ญี่ปุ่น / มือ 15) ชนะ เบอร์นาร์ด โทมิค (ออสเตรเลีย) 2-0 เซต 7-6 (7/4), 7-6 (7/4)
ยาร์คโค นิมีเนน (ฟินแลนด์) ชนะ สมเทพ เทพวรมัน (อินเดีย) 2-0 เซต 6-3, 6-1
นิโคไล ดาวีเดนโก (รัสเซีย) นำ ราเด็ก สเตพาเน็ก (เช็ก) 6-4, 0-1 (เลื่อนแข่งเพราะฝนตก)
โก โซเอดะ (ญี่ปุ่น) นำ มาร์กอส แบกห์ดาติส (ไซปรัส) 7-6 (8/6), 2-3 (เลื่อนแข่งเพราะฝนตก)
เมอร์เรย์ ลงหวดพร้อมชุดสุดเทห์
กำลังโหลดความคิดเห็น