xs
xsm
sm
md
lg

“ติฮานา เนมซิช” เซ็กซี่เขย่าลูกหนัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ติฮานา เนมซิช
ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์-พูดถึงผู้หญิงกับกีฬาฟุตบอล แน่นอนว่าในอดีตคงเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะนำมาเกี่ยวข้องกันได้ เนื่องจากเกมลูกหนังเป็นกีฬาที่ต้องใช้ทักษะและร่างกายที่ถูกฝึกมาเป็นอย่างดี ไม่เหมาะกับสาวๆที่มักถูกมองว่ารักสวยรักงาม ทว่าโลกหมุนเวียนเปลี่ยนไป เราได้มีโอกาสเห็นผู้หญิง ตบเท้าก้าวเข้าสู่วงการกันอย่างคับคั่ง และ ติฮานา เนมซิช ก็คือสาวสวยรายล่าสุดที่เข้ามาเรียกเสียงฮือฮาให้กับประเทศโครเอเชีย ในฐานะผู้จัดการทีมคนใหม่ของ เอ็นเค วิคตอริยา โวยาโควัค ที่สวยและเซ็กซี่ที่สุดในโลก

ย้อนกลับไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เอ็นเค วิคตอริยา โวยาโควัค ทีมสโมสรระดับดิวิชั่น 5 ของลีกโครแอต สร้างความฮือฮาทั่ววงการด้วยการดึงอดีตนางแบบสาววัย 24 ปี นาม ติฮานา เนมซิช เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ โดยสำหรับ เนมซิช นั้นไม่ใช่คนอื่นคนไกลเพราะเป็นที่รู้จักของหนุ่มๆอยู่แล้วในฐานะนางแบบชื่อดังของประเทศ และมีดีกรีเป็นถึงสาวงามผู้เข้ารอบ 15 คนสุดท้ายของการประกวด มิส สปอร์ต เมื่อปี 2008 แต่หลายๆคนอาจยังไม่รู้ว่านอกเหนือจากงานถ่ายแบบแล้ว เธอเองก็มีประสบการณ์เกี่ยวข้องกับฟุตบอลมาไม่น้อยเหมือนกัน

หากเหลือบมองไปที่ประวัติเก่าๆที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่า เนมซิช เคยค้าแข้งให้กับทีมฟุตบอลหญิงของ ดินาโม ซาเกร็บ ทีมระดับชั้นนำในลีกชั้นนำของประเทศมาตั้งแต่ยังไม่แตกเนื้อสาว โดยเวลานั้นเธอรับบทบาทเป็นผู้เล่นกองหลังที่มีเกมรับเหนียวแน่นใช้ได้ถึงขนาดถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติโครเอเชีย ลงแข่งขันรายการต่างๆมาแล้ว ขาดเพียงแค่ยังไม่มีโอกาสไปโชว์ฝีเท้าระดับนานาชาติในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกเท่านั้น เนื่องจากทีมแข้งสาวตราหมากรุก ยังไม่สามารถทำผลงานผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้แม้แต่ครั้งเดียว นับตั้งแต่ฟีฟา จัดการแข่งขันขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 1995

แต่ทั้งนี้ แม้ประวัติในวงการลูกหนังจะโชกโชนเพียงใด แต่เหล่านักวิเคราะห์เกมลูกหนัง รวมถึงผู้สันทัดกรณี ต่างไม่เชื่อว่า สาววัย 24 ปีคนนี้ มีศักยภาพพอที่จะพา เอ็นเค วิคตอริยา โวยาโควัค เลื่อนชั้นจากดิวิชั่น 5 ไต่กลับขึ้นไปเล่นในลีกสูงสุดได้ เพราะยังไม่มีประสบการณ์ทำงานโค้ชมาก่อน ยิ่งเทียบกับผลงานของ พียา ซุนดาจ กุนซือหญิงแกร่งชาวสวีดิช ที่พาทีมฟุตบอลหญิงของสหรัฐอเมริกา คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ก็ยิ่งไม่เห็นฝุ่น แต่ เนมซิช หาได้สนเสียงวิจารณ์รอบข้าง แถมยังเชื่อมั่นว่าเธอเองก็มีทักษะและความรู้ไม่แพ้พวกผู้ชายอกสามศอกเหมือนกัน

โดยอดีตนางแบบสาวที่เวลานี้กลายเป็นกุนซือหญิงคนแรกของโลกที่ได้คุมทีมสโมสรฟุตบอลชายไปแล้ว ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นดังกล่าวกับ ซาตา 24 สถานีโทรทัศน์ชื่อดังของประเทศบ้านเกิดอย่างเผ็ดร้อนว่า “ตราบใดที่ผู้หญิงและผู้ชายสามารถผ่านการคัดเลือกเข้ามาทำงานโค้ชได้ ก็มองไม่เห็นว่าจะมีเหตุผลอันใดที่ฉันไม่ควรก้าวเข้ามาทำงานกับสโมสรฟุตบอลชายเลยแม้แต่น้อย”

ขณะเดียวกัน กุนซือสาวผมบลอนด์ที่ได้ประเดิมคุมทีมลงซ้อมไปแล้ว 3 วันหลังรับงาน ก็สยบเสียงวิจารณ์ขั้นแรกด้วยการลงไปคลุกคลีตีโมงคุยเรื่องแผนการซ้อมกับลูกทีมที่เป็นผู้ชายล้วนถึงห้องแต่งตัว และผลของการทุ่มเทให้กับการทำงานอย่างเต็มที่ ก็ทำให้ลูกทีมทุกคนยอมรับในความมุ่งมั่นของเนมซิช และเชื่อฟังทุกสิ่งที่เธอสอนไม่ต่างอะไรกับโค้ชที่เป็นผู้ชายเลยทีเดียว ซึ่งกุนซือนางแบบสาวก็รู้สึกปลาบปลื้มไม่น้อยที่การร่วมงานระหว่างเธอกับผู้เล่นนั้นเต็มไปด้วยความราบรื่น และไม่มีกำแพงที่กั้นกลางระหว่างเพศชาย-หญิง เข้ามาเป็นอุปสรรคในการทำงานแต่อย่างใด

สุดท้าย กุนซือสาวสวยนัยน์ตาสีน้ำตาล ที่ได้รับไฟเขียวจากบอร์ดบริหารของทีมให้ทำทีมได้อย่างอิสระโดยไม่มีการแทรกแซง ยืนยันชัดเจนว่าไม่ได้คิดที่จะมาทำงานคุมทีมไปวันๆ แต่มีการตั้งเป้าหมายในการทำงานไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นคือการพา วิคตอริยา ผงาดขึ้นสู่ลีกสูงสุดให้ได้ในอนาคต โดยทิ้งท้ายว่า “ฉันคือเฮดโค้ชที่มีอิสระเต็มที่ในการวางแผนการเล่นต่างๆ บอกได้เลยว่าเราเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม ซึ่งเป้าหมายของฉันและทุกคนคงไม่ต่างกัน นั่นคือพัฒนาฟอร์มการเล่นของทีมเพื่อก้าวขึ้นไปเล่นบนลีกสูงสุดสักวันหนึ่ง”

ทุกวันนี้ ฟุตบอลไม่ได้เป็นเพียงกีฬาของผู้ชายอีกแล้ว หลังมีสาวๆจากทั่วทุกมุมโลกสับเปลี่ยนหมุนเวียนขึ้นมาสร้างชื่อในวงการมากมาย อาทิ โฮป โซโล หรือ อเล็กซ์ มอร์แกน แข้งสาวสวยของสหรัฐอเมริกา หรือ ไซอัน มาสซีย์ ไลน์แมนหญิงคนดังที่เคยลงกำกับเส้นเกมระดับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาแล้ว ซึ่งต้องมาดูกันว่า การเข้ามาของ ติฮานา เนมซิช จะช่วยเขย่าโลกฟุตบอลให้กระหึ่มมากน้อยแค่ไหน ซึ่งไม่แน่ว่าหากเธอสามารถเข็น วิคตอริยา ไต่ขึ้นลีกสูงสุดได้ในเวลาอันสั้น อนาคตเราคงได้เห็นสาวๆตบเท้าเข้ามาแย่งงานโค้ชทีมฟุตบอลไปจากมือของหนุ่มๆอีกแน่นอน

เรื่องโดย : วัลลภ สวัสดี
โพสต์ท่างามๆ กับลูกฟุตบอล
วางแผนกับลูกทีมในห้องแต่งตัวผู้ชาย
นักเตะทุกคนยอมรับกุนซือสาวรายนี้
ลีลาคุมทีมนึกว่า โชเซ มูรินโญ มาเอง
ท่าเดาะบอลสุดเซ็กซี
ในสีเสื้อทีมชาติโครเอเชีย
กำลังโหลดความคิดเห็น