xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ไม่เครียดลุ้นแชมป์ต่อหวดเซี่ยงไฮ้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ระเบิดอารมณ์หลังชวดเข้าชิง
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหนุ่มชาวสกอตต์ เผยการตกรอบรองชนะเลิศศึก "เจแปน โอเพน" เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาไม่ใช่เรื่องใหญ่ โดยยังมีความสุขกับฟอร์มการเล่นของตนเองและขอมุ่งมั่นล่าแชมป์ในรายการ เซี่ยงไฮ้ โรเล็กซ์ มาสเตอร์ ที่จะเปิดฉากต้นสัปดาห์หน้าต่อไป

พลิกล็อกเล็กน้อยสำหรับ หวดวัย 25 ปี จากสกอตแลนด์และ "แชมป์เก่า" ศึกเทนนิสรายการ "รากุเทน เจแปน โอเพน" ที่ประเทศญี่ปุ่น หลังพลาดท่าถูก มิลอส เรานิค มือรองบ่อนจากแคนาดา เขี่ยตกรอบรองชนะเลิศเมื่อวันเสาร์ที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา ทำให้หมดสิทธิ์เข้าไปป้องกันแชมป์เอาไว้อีกปี

อย่างไรก็ดี เมอร์เรย์ ที่ฟอร์มดีมาตั้งแต่ศึก ยูเอส โอเพน ที่เมืองมะกัน ยอมรับว่าผิดหวังเล็กน้อยที่ตกรอบแต่ยังมีความสุขกับฟอร์มการเล่นของตัวเอง และไม่ได้รู้สึกว่าต้องกังวลมากมาย โดยก่อนหน้านี้ตนเองพยายามคิดถึงเรื่องการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมากเกินไป จนไม่ได้มุ่งมั่นกับการแข่งขันทัวร์นาเมนต์รายการอื่นๆ ซึ่งหลังจากนี้ต้องเปลี่ยนเป้าหมายมาโฟกัสที่แต่ละรายการที่ลงแข่งมากขึ้น

"หลังจบแมตช์ที่ผ่านมาผมมีความสุขกับฟอร์มของตัวเองและเป้าหมายยังคงเป็นการเดินหน้าคว้าแชมป์เช่นเคย ผมต้องการรักษาฟอร์มให้อยู่ในระดับนี้ต่อไปก่อนฤดูกาลจะปิดลง ซึ่งการที่คุณไม่ได้ลงเล่นมาหลายๆ สัปดาห์ ทำให้เกมแรกจะยากเสมอแต่เมื่อคุณปรับตัวได้มันจะดีขึ้น ดังนั้นผมรู้สึกดีมากกับผลการแข่งที่ผ่านมา ก่อนไปลุยศึกใหญ่ที่เซี่ยงไฮ้" หวดมือ 3 ของโลก กล่าว

สำหรับรายการถัดไป เมอร์เรย์ มีคิวบินไปยังประเทศจีนเพื่อลุยศึก "เซี่ยงไฮ้ โรเล็กซ์ มาสเตอร์" ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ที่เปิดฉากรอบควอลิฟายตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 7 ต.ค. นี้ โดยเป็นมือวางอันดับ 3 ได้สิทธิ์บายในรอบแรกและรอพบผู้ชนะระหว่าง เบอร์นาร์ด โทมิช จาก ออสเตรเลีย และ ฟลอเรียน เมเยอร์ จากเยอรมนีต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น