xs
xsm
sm
md
lg

“สแลมออสซีฯ” เพิ่มเงินรางวัลสูงเป็นสถิติใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แกรนด์ สแลม แรกของปีเงินรางวัลสุดยั่วใจ
การแข่งขันเทนนิส แกรนด์ สแลม แรกของปี 2013 “ออสเตรเลียน โอเพน” ระหว่างวันที่ 14-27 มกราคม ณ เมลเบิร์น ปาร์ค ประเทศออสเตรเลีย เตรียมเพิ่มเงินรางวัลรวมสูงที่สุดเป็นสถิติใหม่ 31.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 964 ล้านบาท) เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 124 ล้านบาท)

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีรายงานว่า นักเทนนิส เอทีพี ทัวร์ หลายรายพิจารณาที่จะคว่ำบาตรการแข่งขัน “ออสเตรเลียน โอเพน 2013” เนื่องจากส่วนแบ่งเงินรางวัลที่ไม่คุ้มค่า โดยเฉพาะผู้เล่นมือต่ำๆ ของโลก หากว่าตกรอบแต่หัววัน ดังนั้น ปีนี้พวกที่ตกรอบแรกจะได้เงินเพิ่มเป็น 21,600 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 669,600 บาท)

สตีฟ วูด ประธานบริหารการแข่งขัน “ออสเตรเลียน โอเพน” เผยว่า “เราภูมิใจมากที่จะประกาศว่าเมเจอร์รายการนี้จะเพิ่มเงินรางวัล เราถือเป็นผู้นำการการแข่งขันในโลกกีฬาที่เงินรางวัลสูงจนแทบไม่น่าเชื่อ และต้องการทำให้แน่ใจว่าปีนี้ก็จะเน้นหนักต่อไป ก็จะเหมือนเป็นการตอกย้ำด้วยว่าเราให้ความสำคัญกับนักเทนนิสมือระดับไม่สูงมากของโลก”

การที่เพิ่มเงินรางวัลก็เพื่อจะช่วยในเรื่องของค่าเดินทางสำหรับนักเทนนิสมือระดับต่ำๆ ของโลก แต่ก็ส่งผลดีกับบรรดา “ท็อปโฟร์” เพราะว่าเงินรางวัลสำหรับแชมป์ “ออสเตรเลียน โอเพน 2013” ก็จะเพิ่มขึ้นไปด้วยจากปีที่แล้วแชมป์ทั้งฝ่ายชายและหญิงจะได้คนละ 2.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 71.3 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น