xs
xsm
sm
md
lg

“สแลมวิม” ใจป้ำเพิ่มเงินรางวัล 20 ล้านป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิมเบิลดัน เพิ่มเงินอื้อซ่า
ข่าวนี้คงทำเอานักเทนนิสชาย-หญิง ถึงกับยิ้มออก เมื่อฝ่ายจัดการแข่งขัน แกรนด์ สแลม ลำดับที่ 3 ของปี “วิมเบิลดัน” เตรียมเพิ่มจำนวนเงินรางวัลรวมที่นักกีฬาจะได้รับทั้งหมดเป็น 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท) รวมถึงเงินรางวัลสำหรับแชมป์ประเภทเดี่ยว

ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม ที่เก่าแก่และคลาสสิคที่สุดของวงการ วิมเบิลดัน ปีนี้จะมีคิวลงแข่งขันกันระหว่างวันที่ 24 มิถุนายน - 7 กรกฎาคม ที่ออล อิงแลนด์ คลับ ประเทศอังกฤษ คล้อยหลังจาก แกรนด์ สแลม คอร์ตดิน เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศสเพียง 1 เดือน

ล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันแกรนด์ สแลม คอร์ตหญ้า เผยตัวเลขเงินรางวัลยั่วน้ำลายผู้เข้าแข่งขัน โดยจำนวนเงินรางวัลรวมปีนี้จะถูกเพิ่มขึ้นเป็น 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท) เพิ่มจากปีที่แล้วที่ใช้ไป 16 ล้านปอนด์ (ประมาณ 720 ล้านบาท)

ขณะที่แชมป์เดี่ยวทั้งชายและหญิง รับทรัพย์ไม่น้อยหน้า โดยจะได้รับถ้วยแชมป์พร้อมเงินรางวัลฝั่งละ 1.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 67.5 ล้านบาท) เพิ่มจากปีที่แล้วขึ้นมา 30 เปอร์เซนต์ ส่วนใครที่ตกรอบแรกก็จะได้เงินปลอบใจเพิ่มเป็น 14,500 ปอนด์ (ประมาณ 652,500 บาท) เอาไว้ชดเชยค่าเดินทาง

แต่ทั้งนี้ ตัวเลขเงินรางวัลดังกล่าวยังไม่อาจสู้กับแกรนด์ สแลม รายการอื่นได้ โดยปัจจุบัน แกรนด์ สแลม ที่มีเงินรางวัลรวมมากที่สุดเป็นศึก ยูเอส โอเพน สแลมสุดท้ายของปีที่สหรัฐอเมริกา ที่มีเงินรางวัลรวมสูงสุดที่ 21.9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 985 ล้านบาท) และมีแนวโน้มที่จะแตะหลัก 30 ล้าน ภายในปี 2017 นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น