xs
xsm
sm
md
lg

“บีญา” ซัดชัยพาเจ้าบุญทุ่มทุบ เซบีญา 3-2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี จ่ายบอลสวยๆ ไปหลายครั้ง
ดาวิด บีญา ดาวยิงชาวสแปนิช สวมบทซูเปอร์ซับลงมาซัดประตูชัยช่วงท้ายเกม ช่วยให้ บาร์เซโลนา บุกแซงชนะ เซบีญา ที่เหลือ 10 คน 3-2 แบบสุดระทึก ในเกมฟุตบอลลาลีกา สเปน คู่ดึก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ฟุตบอล ลาลีกา สเปน
เซบีญา 2-3 บาร์เซโลนา

เกมลีกแดนกระทิงดุ คู่สุดท้ายของวันเสาร์ที่ 29 ก.ย.ที่สนาม เอสตาดิโอ รามอน ซานเชส ปิซฆวน เซบีญา ที่มี เฆซุส นาบาส และ อัลบาโร เนเกรโด เป็นตัวชูโรง เปิดสนามต้อนรับทีมจ่าฝูง บาร์เซโลนา แห่งแคว้นกาตาลัน ที่จัดทัพใหญ่นำมาโดย เชส ฟาเบรกัส, อเล็กซิส ซานเชส และ ลีโอเนล เมสซี

เริ่มต้น 13 นาที เป็น เจ้าถิ่นทักทายใส่ รองแชมป์เก่าก่อนทันที อีวาน ราคิติช จ่ายต่อเร็วให้ เนเกรโด ยิงด้วยซ้ายจากนอกเขคโทศ บอลหลุดกรอบออกไปแบบได้เสียว แต่แล้วจังหวะสวนกลับของ บาร์เซโลนา ฟาเบรกาส ทางต่อให้ เมสซี หลุดมาแปด้วยซ้ายทำให้ อันเดรียส ปาลอป ต้องออกแรงเซฟเช่นกัน

กระทั่งนาที 26 แฟนเจ้าถิ่นเฮกันสนามแทบแตก เมื่อ เพียเตอร์ ทรอชโชวสกี ซัดประตูขึ้นนำผ่านมือ บิคตอร์ บัลเดส เข้าไปตุงตาข่าย ส่งให้ เซบีญา ออกนำก่อน 1-0 ทว่า 2 นาทีถัดมา การประสานงานระหว่าง อัลบา และ ฟาเบรกาส เกือบตามตีเสมอได้ แต่ ปาลอป ยังไม่พลาดง่ายๆ ช่วนทีมไว้อีกหน

ท้ายครึ่งแรกบอลชิ่งระหว่าง ฟาเบรกาส และ อเลกซิส ทำให้ห้องเครื่องสเปนได้ยิงจากบริเวณหัวกะโหลก แต่ไปติดบล็อกแนวรับเจ้าบ้านที่เทกันลงไปตั้งรับกันหมด ช่วยกันสกัดออกมาได้ ก่อนจบครึ่งแรกเป็น เซบีญา นำ 1-0

กลับมาครึ่งหลังไม่ถึง 5 นาที เจ้าบ้านเฮกันต่อเนื่อง แกรี มีเดล จ่ายให้ เนเกรโด ยิงด้วยซ้ายกลางประตูเข้าเสาแรก ชนิดที่แนวรับ “บาร์ซา” ได้แต่ยืนงง ช่วยให้ทีมหนีห่างเป็น 2-0 แต่นาที 53 ความพยายามของ ฟาเบรกาส ประสบความสำเร็จจากโอกาสซัดนอกรอบบอลพุ่งเข้าประตูไปง่ายๆ ไล่มา 1-2

ผ่าน 1 ชั่วโมงของเกม เมสซี ได้บรรจงยิงโค้งด้วยซ้ายจากนอกกรอบตามเคย บอลคล้ายจะเสียบตาข่ายทว่า ปาลอป ไม่หลับเซฟไว้ได้อีกครั้ง จากนั้นเป็น “เจ้าบุญทุ่ม” ครองเกมกดดันเจ้าถิ่นที่เหลือ 10 คนจากการโดนใบแดงของ มีเดล อยู่ฝ่ายเดียวหวังยิงประตูตามตีเสมอให้ได้ แต่ไม่สำเร็จและทำท่าว่าจะลงเอยด้วยความพ่ายแพ้

อย่างไรก็ตาม นาที 89 เมสซี แทงบอลให้ ฟาเบรกาส เจ้าเก่าหลุดมาส่งบอลเข้าไปซุกตาข่ายได้อีกอย่างเหลือเชื่อ ไล่มาเป็น 2-2 และช่วงทดเจ็บ ดาวิด บีญา ตัวสำรองลงมาเป็นซูเปอร์ซับ ซัดชัยช่วยให้ต้นสังกัดบุกเก็บ 3 แต้มแบบสุดมันส์ โดนเอาชนะไป 3-2 นำเดี่ยวเป็นจ่าฝูงต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เซบีญา : อันเดรียส ปาลอป, เฟร์นันโด นาบาโร, เอเมียร์ สปาฮิซ, ซิซินโญ, อัลเบอร์โต โบเตีย, แกรี มีเดล, อีวาน ราคิติช, เฆซุส นาบาส, อัลบาโร เนเกรโด, เพียเตอร์ ทรอชโชวสกี, เฮดเว็ก มาดูโร
บาร์เซโลนา : บิคตอร์ บัลเดส, อเล็ก ซง, ฮาร์เวีย มาสเคราโน, ดานี อัลเวส, ฆอร์ดี อัลบา, เปโดร โรดริเกซ, ชาบี เอนานเดส, เซอร์คิโอ บุสเกตส์, เชส ฟาเบรกัส, อเล็กซิส ซานเชส, ลีโอเนล เมสซี
 
ผลฟุตบอล ลา ลีกา สเปน ประจำวันเสาร์ที่ 29 ก.ย. 2555
 
บาเลนเซีย 2-0 เรอัล ซาราโกซ่า 
[1-0 โซฟียาน เฟห์กูลี น.12, 2-0 โจนาธาน วิเอรา น.59]
 
มาลากา 4-0 เรอัล เบติส 
[1-0 แซร์คิโอ ซานเชซ น.13 (จุดโทษ), 2-0 ฮาเวียร์ ซาวิโอลา น.29, 3-0 อมายา น.73(ทำเข้าประตูตัวเอง), 4-0 อิสโก น.74]

เรอัล โซเซียดาด 2-0 แอธ.บิลเบา  
[1-0 อองตวน เกียซมันน์ น.62, 2-0 คาร์ลอส เวลา น.71]

เซบียา 2-3 บาร์เซโลนา
[1-0 เพียวเตอร์ ทรอโชวสกี น.20, 2-0 อัลบาโร เนเกรโด น.48, 2-1 เชส ฟาเบรกาส น.53, 2-2 เชส ฟาเบรกาส น.89, 2-3 ดาบิด บีญา น.90]
ซานเชส ถูกแนวรับ เซบีญา ตามติด
กำลังโหลดความคิดเห็น