xs
xsm
sm
md
lg

“บาร์ซา” คว้าชัย 2-0 ทิ้งชุดขาว 11 แต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีโอเนล เมสซี ยิงยังไงก็ไม่เป็นประตู
บาร์เซโลนา ยอดทีมแห่งแคว้นกาตาลัน เร่งเครื่องรัวยิง 2 ประตูช่วงท้ายเกม เอาชนะ กรานาดา 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 15 แต้ม นำเดี่ยวเป็นจ่าฝูงในศึก ลาลีกา สเปน โดยทิ้งคู่อริสำคัญอย่าง เรอัล มาดริด ที่จะเตะในวันอาทิตย์ออกไปเป็น 11 แต้ม

ฟุตบอล ลาลีกา สเปน
บาร์เซโลนา 2-0 กรานาดา

เริ่มต้นเกมครึ่งแรกที่สนาม คัมป์ นู บาร์เซโลนา ที่ไม่มีเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ตัวหลักอย่าง เคราร์ด ปีเก และ คาร์เลส ปูโยล เป็นฝ่ายตั้งเกมบุกใส่ และเกือบขึ้นนำอย่างรวดเร็ว ในนาทีที่ 6 ดานี อัลเวส ประสานงานกับ ลีโอเนล เมสซี ก่อนเพลย์เมเกเกอร์ อาร์เจนไตน์ได้ยิงด้วยซ้าย แต่แนวรับทีมเยือนยังพุ่งเข้ามาบล็อกไว้ได้หวุดหวิด

เกมส่วนใหญ่เป็นของ “เจ้าบุญทุ่ม” กระทั่งนาที 23 ฟาเบรกาส ได้วางเท้ายิงกด้วยขวาจากบริเวณหัวกะโหลกบอลพุ่งเข้ากลางประตูไปติดเซฟ โตโย ที่ยืนเกะกะอยู่พอดี ขณะที่ กรานาดา อาศัยจังหวะโต้กลับเล่นงานได้เป็นระยะๆ ในนาที 30 ยาซีน บราฮิมี จ่ายให้ กุยเฮเมอร์ ซิกุยรา ทะลุขึ้นทางซ้ายได้ยิงเน้นๆ ทว่า บิคตอร์ บัลเดส ไม่หลับผวาปัดพ้นเขตอันตรายไปได้ ท้ายครึ่งแรก “บาร์ซ่า” บุกหนัก แต่ก็ไม่มีประตูยังเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาครึ่งหลัง 4 นาที อาเดรียโน เปิดเข้าในให้ บีญา เข้าฮอตที่ใกล้ๆ จุดโทษ แต่ โตโย ยังช่วยเซฟได้อีกหน จากนั้น ตีโต บีลาโนวา ต้องแก้มเกมเร็ว โดยส่งเอา ชาบี เฮอร์นานเดซ และ เปโดร โรดริเกวซ ลงมาเพิ่มประสิทธิภาพในเกมรุก ดำเนินถึงนาที 65 เมสซี รับบอลทะลุมาจาก อัลเวส ทางฝั่งขวาก่อนแปด้วยซ้าย แต่ก็ถูกปฏิเสธประตูขึ้นนำจากนายประตูทีมเยือนตามฟอร์ม

เข้าสู่ช่วง 15 นาที สุดท้าย พลพรรค “อาซุลกรานา” เร่งเครื่องบุกอย่างนักหวังซัดประตูชัยให้ได้ กระทั่งนาที 87 ชาบี ที่ลงมาเป็นสำรองกลายเป็นซูเปอร์ซัพ ซัดประตูขึ้นนำ 1-0 ให้เจ้าถิ่นเฮกันลั่น จากนั้นรูปเกมของ กรานาดา รวนทันทีก่อนจะมาเสียประตูห่าง 2-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ บอร์ฆา โกเมซ จบเกม บาร์เซโลนา ที่บุกตลอดทั้งเกมมาได้เฮช่วงท้าย คว้า 3 แต้มเข้ากระเป๋าทิ้งห่าง เรอัล มาดริด ที่จะลงเตะวันอาทิตย์ออกไปเป็น 11 แต้ม

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม
บาร์เซโลนา : บิคตอร์ บัลเดส, อเล็ก ซง, ฮาร์เวีย มาสเคราโน, ดานี อัลเวส, อาเดรียโน, ดาบิด บีญา, ติอาโก อัลคานตารา, เซอร์คิโอ บุสเกตส์, เชส ฟาเบรกัส, อเล็กซิส ซานเชส, ลีโอเนล เมสซี
กรานาดา : โตโย, อัลเลน เอ็นยอม, กุยเฮเมอร์ ซิกุยรา, อินิโก โลเปซ, บอร์ฆา โกเมซ, โมเรโน มิเกล ริโก, ฟาเบียน โอเรลานา, กาเบรียล ทอร์เย, ซานโตส อิรินีย์, ยาซีน บราฮิมี, อันโตนิโอ ฟลอโร ฟลอเรส

ผลฟุตบอล ลาลีกา สเปน ประจำวันเสาร์ที่ 22 ก.ย. 2555

เรอัล ซาราโกซา 3-1 โอซาซูนา
[1-0 เฮลเดอร์ โปสติกา น.4, 1-1 เอมิเลียโน อาร์เมนเตรอส น.29, 2-1 ดาวิด ติมอร์ น.45 (ทำเข้าประตูตัวเอง), 3-1 อโปโย น.71 (จุดโทษ)]

เซลตา บีโก 2-1 เกตาเฟ
[1-0 ออกุสโต เฟร์นันเดซ น.58, 1-1 อเดลลาซิส บาร์ราดา น.59, 2-1 ปาร์ค ชู-ยัง น.69]

เรอัล เบติส 1-0 เอสปันญอล
[1-0 เปาเลา น. 19]

บาร์เซโลนา 2-0 กรานาดา
[1-0 ชาบี น.87, 2-0 บอร์ฆา โกเมซ น.90]
กำลังโหลดความคิดเห็น