xs
xsm
sm
md
lg

"เมสซี" เหมาสอง บาร์ซาบุกดับเกตาเฟ 4-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาร์ซา ฉลองประตู
บาร์เซโลนา บุกมาพิชิต เกตาเฟ ถึงถิ่น 4-1 จากการทำประตูของ อาเดรียโน และ 2 ผู้เล่นสำรองอย่าง ลิโอเนล เมสซี และ ดาบิด บีญา ส่งผลให้ ทีมดังจากแคว้นกาตาลัน เก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกัน ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา

ที่สนาม โคลิเซียม อัลฟอนโซ เปเรซ : บาร์เซโลนา ยกพลมาเยือนรังของ เกตาเฟ โดยเกมนี้ ติโต วิลาโนวา ผู้จัดการทีมของ "บาร์ซา" จัดการดร็อปผู้เล่นตัวหลักอย่าง ลิโอเนล เมสซี เป็นเพียงตัวสำรองเท่านั้น เนื่องจากเกรงว่า ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ จะล้าจากการเล่นทีมชาติ ขณะที่จอมทัพอย่าง ชาบี เฮอร์นานเดซ ยังคงยืนคุมเกมในแดนกลาง โดยมี เชส ฟาเบรกัส ลงยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า

เริ่มเกม บาร์เซโลนา เป็นฝ่ายครองบอลได้เหนือกว่า และมาได้ประตูนำไปก่อน ในนาทีที่ 32 จากการผ่านบอลของ เชส ฟาเบรกัส ให้กับ อาเดรียโน ก่อนที่ วิงแบ็คบราซิลเลียน จะสับไกยิงบริเวณกึ่งกลางของกรอบเขตโทษตุงตาข่าย หลังจากเสียประตู เกตาเฟ พยายามเดินเกมรุกมากขึ้น แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ จบครึ่งแรก "บาร์ซา" นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง เกตาเฟ เริ่มทำเกมสู้ได้บ้าง ทำให้ ตีโต วิลาโนวา ต้องส่ง ลิโอเนล เมสซี ลงสู่สนาม จึงทำให้รูปเกมเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด และมาได้ประตูนำห่าง 2-0 ในนาทีที่ 74 เมื่อ ฆวน บาเลรา ทำฟาวล์ เปโดร โรดริเกวซ และเป็น เพลย์เมคเกอร์ชาวอาร์เจนไตน์ สังหารไม่พลาด ต่อมาอีก 4 นาที ขวัญใจสาวก "บาร์ซา" จัดการยิงระยะเผาขนให้ รองแชมป์ ลา ลีกา 2011-12 ออกนำ 3-0

จากนั้นในนาทีที่ 80 เจ้าถิ่น กลับมาได้ประตูตีไข่แตก จากการสกัดเข้าประตูตัวเองของ ฮาเวียร์ มาสเคราโน ซึ่งพยายามจะบล็อคลูกยิงของ ปาโบล ซาราเบีย ช่วงทดเวลา ดาบิด บีญา ก็มาประเดิมสกอร์แรกของตัวเองในลีก เมื่อรับบอลจาก เชส ฟาเบรกัส และตะบันด้วยเท้าซ้าย ทำให้ ทีมจากถิ่น คัมป์ นู นำห่าง 4-1 และจบการแข่งขันด้วยสกอร์ดังกล่าว

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง

เกตาเฟ : มิเกล โมยา , อเล็กซิส , มิเกล ตอร์เรส , อัลแบร์โต โลโป , บาเลรา , เปโดน เลออน , ดีเอโก คาสโตร จิมืเนซ , มิเชล , ชาบี ตอร์เรส , อาเดรียน โคลุงกา , อับเดลาซิซ บาร์ราดา

บาร์เซโลนา : บิคตอร์ บัลเดส , เกราร์ด ปีเก , คาร์เลส ปูโยล , มาร์ติน มอนโตยา , อาเดรียโน , ชาบี เฮอร์นานเดซ , ติอาโก อัลคานตารา , เซอร์คิโอ บุสเกตส์ , เชส ฟาเบรกัส , เปโดร โรดริเกวซ , คริสเตียน เตโย

ผลการแข่งขันฟุตบอล ลา ลีกา สเปน คู่อื่นๆ มีดังนี้

บาเลนเซีย ชนะ เซลตา บีโก 2-1
มาลากา ชนะ เลบานเต 3-1
กำลังโหลดความคิดเห็น