xs
xsm
sm
md
lg

"บาร์ซ่า" กดค้างคาว 1-0 ยึดฝูงลาลีกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาสเคราโน ต้องลงไปเป็นเซนเตอร์อาล์ฟอีกครั้ง
บาร์เซโลนา เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ บาเลนเซีย 1-0 จากประตูชัยของ อาเดรียโน คอเรียอา ตั้งแต่ช่วงครึ่งแรก เก็บชัย 3 เกมรวดขึ้นนำเป็นจ่าฝูงตามคาด ในเกมลาลีกา ประจำวันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ รีล มาดริด ที่ลงเตะก่อนหน้านี้ เอาชนะ เกรนาดา ไปขาดลอย 3-0

ฟุตบอลลาลีกา สเปน
บาร์เซโลนา 1-0 บาเลนเซีย

เกมลาลี กา สเปนคู่สุดท้ายของคืนวันอาทิตย์ บาร์เซโลนา เปิดบ้านทำศึกบิ๊กแมตช์ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ พบกับ บาเลยเซีย โดยเจ้าถิ่นเกมนี้ไม่มี ตีโต บีลาโนวา นายใหญ่ที่ถูกสั่งแบนห้ามคุมทีมข้างสนาม แต่นักเตะหลักอย่าง ชาบี เอนานเดช, ลีโอเนล เมสซี และ อเล็กซิส ซานเชส ยังอยู่พร้อมหน้า ส่วนทีมเยือนมี โรแบร์โต โซดาโด ยืนค้ำเป็นกองหน้าตัวเป้า

เริ่มเกมมา 11 นาที เป็น "ไอ้ค้างคาว" ได้ทักทายก่อน อัลเบอร์โต คอสตา วางบอลยาวให้ โซดาโด หลุดขึ้นทางซ้ายก่อนปั้นด้วยขวาบอลโค้งไม่พอหลุดเสาสองออกไปแบบได้เสียว จากนั้นเป็น "เจ้าบุญทุ่ม" ครองบอลบุดใส่ กระทั่งได้ประตูออกนำ 1-0 จากลูกปั่นโค้งจากมุมกรอบโทษของ อาเดรียโน คอเรียอา บอลพุ่งเข้าหน้าต่างเสาสองแบบสุดสวย

ลูกทีมของ บีลาโนวา ยังสร้างโอกาสเข้าทำได้ต่อเนื่อง และน่าจะนำห่างออกไปจากจังหวะที่ เมสซี ลากบอลทะลุแนวรับก่อนป้ายต่อให้ ฟาเบรกาส ชิปข้ามตัว ดิเอโก อัลเวส ไปแล้ว แต่ไปชนเสาเหลี่ยมนอกบอลกระเด้งออกหลังอย่างน่าเสียดาย พร้อมจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นำ 1-0

ช่วงครึ่งหลัง นาที 53 ความสามารถเฉพาะของ อเล็กซิส ซานเชส ม้วนหนี เจา เปไรรา เข้ามาหน้าประตูและจ่ายต่อให้ ฟาเบรกาส ที่ยืนรอโล่งๆ แต่วางเท้ายิงไม่ดีบอลเหินคานออกไปชนิดไม่ได้ลุ้น นาที 60 วิคตอร์ รูอิส พุ่งเข้าชาร์ตฟรีคิกส่งบอลเข้าประตูไปน่าจะไล่ตามสีเสมอได้แต่กรรมการยกธงล้ำหน้าไปก่อน

เกมช่วงที่เหลือเป็น "บาร์ซ่า" ครองบอลบุกได้มากว่าตามสไตล์ แต่ทำสกอร์เพิ่มไม่ได้เอง จบเกม บาร์เซโลนา เอาชนะ 1-0 เก็บชัย 3 นัดรวดขึ้นนำเป็นจ่าฝูง ส่วน บาเลนเซีย ออกสตาร์ทย่ำแย่ยังชนะใครไม่เป็น เสมอ 2 แพ้ 1 จมอยู่ที่ 17

ขณะที่คู่ปรับสำคัญอย่าง รีล มาดริด ที่ลงแข่งคู่ก่อนหน้านี้ เปิดนัง ซานติอาโก เบร์นาบิว เอาชนะ เกรนาดา ไป 3-0 มี 4 แต้ม จากการชนะ เสมอ และ แพ้ อย่างละนัด รั้งอยู่อันดับที่ 11 ของศึกลาลีกา สเปน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
บาร์เซโลนา : บิคตอร์ บัลเดส, ดานี อัลเวส, อาเดรียโน คอเรียอา, เคราด ปิเก, ฮาเวียร์ มาสเคราโน, เชส ฟาเบรกาส, ชาบี เอนานเดช, ลีโอเนล เมสซี, อเล็กซิส ซานเชส, เปโดร โรดริเกวซ
บาเลนเซีย : ดิเอโก อัลเวส, อาดิล รามี, เจา เปไรรา, อาลี ซิสโซโก, วิคตอร์ รูอิส, ดาบิด อเบลดา, อันเดรียส กัวร์ดาโด, โซฟิยาน เฟกูลี, โจนาส, โรแบร์โต โซดาโด, อัลเบอร์โต คอสตา
อาเดรียโน ดีใจกับเพื่อนร่วมทีม
มาดริด ชนะเกมแรกในฤดูกาล
กำลังโหลดความคิดเห็น