xs
xsm
sm
md
lg

"ทิปซี" ปะทะ "ซิมง" ตัดเชือกไทยโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทิปซาเรวิช ฟอร์มไม่ดีแต่เข้าตัดเชือก
แยนโก ทิปซาเรวิช นักเทนนิสมือ 1 ของรายการในศึกไทยแลนด์ โอเพน 2012 โชว์ฟอร์มพลิกสถานการณ์จากที่ตกเป็นรอง กลับมาล้ม เฟร์นานโด เบร์ดาสโก จากสเปนไป 2 เซตรวด เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา ก่อนเข้าไปพบกับ กิลส์ ซิมง ทือ 4 จากฝรั่งเศส ในวันถัดไป

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ "ไทยแลนด์ โอเพน 2012" ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 18.2 ล้านบาท) ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธาณี เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา เกมประเภทชายเดี่ยว เดินทางเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย แม้สภาพอากาศไม่เป็นใจมีฝนตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่เช้า แต่แฟนๆเทนนิสยังคงเดินทางมาเชียร์นักกีฬาคนโปรดกันคับคั่งเหมือนเคย

ไฮไลท์ช่วงบ่าย แยนโก ทิปซาเรวิช เต็ง 1 ของรายการจากเซอร์เบีย และมือ 9 ของโลก ลงสนามพบกับ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก มือ 5 ของรายการจากสเปน และมือ 23 ของโลก เซตแรก ทั้งคู่เล่นกันได้อย่างสูสี ทำให้ต้องดวลช่วงไทเบรก ทว่า เบร์ดาสโก ที่ขึ้นแท่นนำ 5-2 กลับโดน ทิปซาเรวิช ไล่เบรกก่อนฮึดกลับมาชนะได้อย่างเหลือเชื่อ 7-6 (7/5) เซตสอง เบร์ดาสโก ออกนำ 4-3 เกม แต่สุดท้ายในเกมที่ 8 "ทิปซี" เบรกเสิร์ฟของหวดสเปนได้ ก่อนรักษาเกมและเบรกได้อีกครั้ง ส่งผลให้ ทิปซาเรวิช เอาชนะ เบร์ดาสโก ไปได้แบบสุดระทึก 2-0 เซต 7-6 (7/5), 6-4

ผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้ ทิปซาเรวิช เข้ารอบตัดเชือกไปเจอกับ กิลส์ ซิมง แชมป์เก่าชาวฝรั่งเศส ปี 2009 ที่เอาชนะ กาแอล มงฟิลส์ เพื่อนร่วมชาติที่มีปัญหาบาดเจ็บหัวเข่าระหว่างลงเล่นไป 2-0 เซต เช่นกัน 6-4, 6-1 โดย ทิปซาเรวิช กล่าวถึงคู่แข่งคนต่อไปของตัวเองว่า "ผมเคยเล่นกับกิลส์ มาหลายทัวร์นาเมนต์ และผมก็แพ้เขาบ่อยครั้ง (ชนะ 1 แพ้ 4) กิลส์ คุ้นเคยกับเมืองไทยเป็นอย่างดี ผิดกับผมที่เพิ่งมาเป็นครั้งแรก เชื่อว่าเป็นเกมที่ยาก อย่างไรก็ตาม ผมก็จะพยายามให้เต็มที่"

ลูกโฟร์แฮนด์สุดคม
เบร์ดาสโก แผ่วปลายทั้งสองเซต

ชวดลุ้นแชมป์แบบน่าเสียดาย
ซิมง เล่นได้เหนียวแน่น
มงฟิลส์ เจ็บหัวเข่า
ฝรั่งเศส มีลุ้นรายการนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น