xs
xsm
sm
md
lg

“วิลกินส์” ชี้หายนะ!! “เจที” อำลาสิงโต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เทอร์รี (กลาง) โดน แอนตัน (5) เมินเกมล่าสุด
เรย์ วิลกินส์ อดีตสตาฟฟ์โค้ช เชลซี และกองกลางทีมชาติอังกฤษยุคทศวรรษ 70-80 ชี้ “สิงโตคำราม” กำลังเผชิญกับหายนะ หลังจาก จอห์น เทอร์รี กองหลังประจำถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไม่พอใจ สมาคมฟุตบอลเมืองผู้ดี จนตัดสินใจเลิกรับใช้ชาติ

เทอร์รี ได้รับการตัดสินจากศาลเวสต์มินสเตอร์ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ให้พ้นผิดคดีเหยียดผิว แอนตัน เฟอร์ดินานด์ กองหลัง ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส ตั้งแต่ปลายปี 2011 เกม พรีเมียร์ชิป ที่ เชลซี บุกพ่ายถึง ลอฟตัน โรด 0-1 อย่างไรก็ตาม สมาคมฟุตบอลอังกฤษ เตรียมเล่นงานอดีตกัปตัน “สิงโตคำราม” เพราะกระแสสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคู่กรณีไม่ยอมจับมือในเกมลีกที่กลับมาเจอกันอีกครั้งเมื่อวันเสาร์ที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งเสมอกันไป 0-0 ณ รังของ “ทหารเสือราชินี”

ทำให้ เทอร์รี ที่รับใช้ อังกฤษ มาแล้ว 78 นัด ยิงได้ 6 ประตูนับตั้งแต่ปรากฏตัวชุดใหญ่ครั้งแรกเมื่อปี 2003 เคยโดน เอฟเอ ริบปลอกแขนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2012 เพราะพฤติกรรมเสื่อมเสีย จน ฟาบิโอ คาเปลโล นายใหญ่ชาวอิตาเลียนตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง ได้ประกาศเลิกเล่นทีมชาติแล้ว

วิลกินส์ อดีตโค้ช เชลซี ที่เคยร่วมงานกับนักเตะวัย 31 ปี มองว่า “เทอร์รี คือ นักเตะที่โดดเด่นและมีบุคลิกที่เหนือใครยามอยู่ในห้องแต่งตัว บนสนามเขาจะทำทุกอย่างที่กุนซือต้องการ คาเปลโล ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าผู้เล่นคนนี้สำคัญกับทีมมากแค่ไหน ถือเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ และผมรู้สึกเสียใจมาก กับ รอย ฮอดจ์สัน นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ เพราะเรากำลังลุ้นเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2014 ดังนั้น จึงถือเป็นปัญหาหนักอึ้ง”

เท่ากับว่า เวลานี้ อังกฤษ เหลือเซนเตอร์ฮาล์ฟให้เลือกใช้งาน คือ โจลีออน เลสคอตต์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี) ฟิล จากิลกา (เอฟเวอร์ตัน) คริส สมอลลิง, ฟิล โจนส์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) แกรี เคฮิลล์ (เชลซี) แต่ วิลกินส์ มองว่า ไม่มีใครแทน เทอร์รี ได้อย่างแน่นอน

“เรามีทางเลือกเพราะแนวรับดาวรุ่งฝีเท้าโดดเด่นหลายคน ริโอ ก็กำลังเล่นได้ดีกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่บุคลิกของ เทอร์รี คือ สิ่งที่ต้องพูดถึง เพราะไม่ใช่แค่ผลงานส่วนตัวเท่านั้น คุณจะต้องดูแลนักเตะคนอื่นด้วย ผมไม่คิดว่าเราจะมีคนแบบนี้” วิลกินส์ เผย

อังกฤษ ภายใต้การคุมทัพของ รอย ฮอดจ์สัน ที่เพิ่งตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูโร 2012 ออกสตาร์ทศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 8 ไปแล้ว 2 นัด ผลงานคือชนะ 1 นัดเหนือ มอลโดวา 5-0 และเสมอ 1 นัดกับ ยูเครน 1-1
กำลังโหลดความคิดเห็น