xs
xsm
sm
md
lg

"วอซซี" คว้าถ้วยหวดโคเรียแชมป์แรกปี 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชมป์ใบโตของ วอซซี
คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสสาวสวยชาวเดนส์ ได้ฤกษ์ฉลองแชมป์แรกของปี 2012 หลังถูกวิจารณ์เรื่องฟอร์มหนัก โดยเอาชนะ คาเอีย คาเนปิ จากเอสโตเนีย ในรอบชิงชนะเลิศศึก โคเรีย โอเพน เมื่อคือวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "โคเรีย โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 500,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 16 ล้านบาท) ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว เป็นการพบกันระหว่าง คาโรไลน์ วอซเนียคกี จากเดนมาร์ก และ คาเอีย คาเนปิ ของเอสโตเนีย

ผลปรากฏว่า "วอซซี" ดีกรีมือ 1 ของรายการชาวเดนส์ ทุบเอาชนะ คาเอีย คาเนปิ มือ 3 ของรายการไปแบบไม่ต้องออกแรงเหนื่อย 2 เซตรวด 6-1, 6-0 ใช้เวลาเพียง 62 นาที คว้าแชมป์แรกในปฏิทินทัวร์ปี 2012 มาครองได้สำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัลกลับบ้าน 112,300 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3.5 ล้านบาท) หลังถูกวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นมาตลอด

โดย วอซเนียคกี มือ 11 ของโลก ณ ปัจจุบัน ออกมาให้สัมภาษณ์หลังคว้าแชมป์ใบที่ 19 ในอาชีพว่า "วันนี้ฉันตีได้ดีจริงๆ ทั้งเกมรับและการบุก มันต้องมาจากจิตใจที่เข้มแข็งด้วย ฉันจึงยินดีมากที่ผลออกมาเป็นเช่นนี้ ตอนนี้ยังไม่ได้คิดถึงการจัดอันดับโลกมากนักขอเพียงแค่ก็มีความสุขกับชัยชนะในการแข่งขันนี้เท่านั้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น