xs
xsm
sm
md
lg

ไม่พลาด "ซองกา" หยิบแชมป์หวดโมเซลล์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา ชักภาพคู่กับ เซ็ปปิ
โจ-วิลฟรีด ซองกา นักเทนนิสมือ 8 ของรายการชาวเมืองน้ำหอม ป้องกันแชมป์ โมเซลล์ โอเพน ที่ประเทศบ้านเกิดได้สำเร็จ หลังเอาชนะ อันเดรียส เซ็ปปิ จากอิตาลี 2 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ "โมเซลล์ โอเพน" ชิงเงินรางวัลประมาณ 16.7 ล้านบาท ที่เมืองเม็ตซ์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขัน ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกับระหว่าง โจ-วิลฟรีด ซองกา หวดเจ้าถิ่น และ อันเดรียส เซ็ปปิ จากอิตาลี

ผลปรากฏว่า ซองกา มือ 1 ของรายการและแชมป์เก่า ไม่ทำให้แฟนที่ตามเข้ามาเชียร์ผิดหวัง ใช้เวลาเพียง 50 นาที ต้อนเอาชนะ อันเดรียส เซ็ปปิ มือ 5 ของรายการไป 2 เซตรวด 6-1, 6-2 คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง พร้อมรับคะแนนสะสมโลกของ เอทีพี ทัวร์ เพิ่มอีก 250 แต้ม

โดย หวดมือ 8 ของโลกชาวเมืองน้ำหอม กล่าวว่า "วันนี้ผมเล่นได้อย่างสมบูรณ์แบบ มันเป็นแมตช์ดีดีมากจริงๆ และมีความสุขมากที่สามารถป้องกันแชมป์ที่บ้านเกิดเอาไว้ได้ คงจะไม่ต้องห่ถ้อยคำไหนมาอธิบายสุดสัปดาห์นี้ของผมแล้ว เพราะมันเพอร์เฟคมากๆ"

ขณะที่ ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ "เซนต์ ปีเตอร์ส์เบิร์ก โอเพน" ในเมือง เซนต์ ปีเตอร์ส์เบิร์ก ที่ประเทศรัสเซีย ในคืนวันเดียวกันเป็นการแข่งรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง มาร์ติน คิลซาน มือ 3 ของรายการจากสโลวาเกีย พบกับ ฟาบิโอ ฟ็อกนินี มือ 4 จากอิตาลี

ผลปรากฏว่า เป็นอีกรายการที่นักหวดจากแดนมักโรนีต้องอกหัก โดยเป็น คิลซาน มือ 45 ของโลกเอาชนะไป 2 เซตรวด 6-2, 6-3 ซิวแชมป์ในการเล่นอาชีพเอทีพี ทัวร์ ได้เป็นสมัยแรกสำเร็จ
มาร์ติน คิลซาน คว้าแชมป์แรกในอาชีพ
กำลังโหลดความคิดเห็น