xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล-นาดาล” ฉลุยรอบสองมอนติฯ

เผยแพร่:

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังอัดคู่แข่งพร้อมลิ่วสู่รอบสามของศึกมอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส ที่โมนาโก เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ชาวสเปน สลัดเดี้ยงที่หัวเข่าซ้าย เก็บชัยเข้ารอบสามเช่นกัน

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “มอนติ-คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส” ชิงเงินรางวัลรวม 2.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 82 ล้านบาท) ที่เมืองมอนติ คาร์โล ประเทศโมนาโก เมื่อคืนวันพุธที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นการลงสนามประเภทชายเดี่ยว รอบสอง

โนวัค ยอโควิช หวดหมายเลข 1 ชาวเซิร์บ ลงสนามเจอกับ อันเดรียส เซ็ปปิ มือ 44 ของโลกจากอิตาลี ซึ่งปรากฏว่า “โนเล” ประเดิมฟอร์มคอร์ตดินสุดสวย เอาชนะหวดอิตาเลียนไปได้แบบไม่ยากเย็น 2 เซตรวด 6-1, 6-4 โดยแมตช์ต่อไปจะเจอกับ อเล็กซานเดอร์ โดลโกโปลอฟ จูเนียร์ มือ 16 ของรายการจากยูเครน ที่เพิ่งชนะ เบอร์นาร์ด โทมิค มือดีชาวออสซี ไป 2-1 เซต 6-2, 5-7, 6-1

หลังเกม หวดมือ 1 โลก ชี้ปัจจัยสำคัญในการเก็บชัยครั้งนี้อยู่ที่ลูกเสิร์ฟที่แผลงฤทธิ์ได้เป็นอย่างดี โดยกล่าวว่า “ผมเสิร์ฟได้ดีมากในแบบที่ต้องการ นั้นเป็นสิ่งที่ช่วยได้มากในการเล่นคอร์ตดิน ผมพยายามมุ่งสมาธิไปที่เซตแรก และก็เล่นได้ดีทีเดียวกับคู่ต่อสู้ที่เคี้ยวยากในคอร์ตดินเช่นเขา สำหรับแมตซ์แรกแบบเป็นทางการนับจาก โรลังด์ การ์รอส เมื่อปีก่อน ถือเป็นเรื่องน่าพอใจทีเดียว”

ส่วนผลอีกคู่ที่จบก่อนหน้า ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่า 7 สมัยติดชาวสเปน เอาชนะ ยาร์คโค นิมิเนน มือดีจากฟินแลนด์ไปได้ 2-0 เซต 6-4, 6-3 โดยไม่มีอาการบาดเจ็บหัวเข่าซ้ายที่ได้รับมาจากศึกไมอามี มาสเตอร์ส คอยรบกวนแต่อย่างใด

โดย “เอล มาทาดอร์” ที่เพิ่มสถิติเก็บชัย 40-1 ที่มอนติ คาร์โล และกำลังลุ้นแชมป์สมัยที่ 8 ติดต่อกันอยู่ในเวลานี้ จะเข้าไปเจอกับ มิเกล คูคุชกิน มือหวดจากคาซัคสถาน ในรอบสามต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น