xs
xsm
sm
md
lg

“โคลชเรเบอร์” หยิบแชมป์บีเอ็มฯ สมัยสอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคลชเรเบอร์ คว้าแชมป์ที่บ้านเกิด
ฟิลิปป์ โคลชเรเบอร์ นักเทนนิสมือ 34 ของโลกจากเมืองเบียร์ เบิ้ลแชมป์หวด บีเอ็มดับเบิลยู โอเพน ที่บ้านเกิดได้เป็นสมัยที่สอง หลังเอาชนะคู่แข่งจากโครเอเชีย ไปได้ 2 เซตรวด ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา ด้าน อันเดรียว เซปปิ มือสูงสุดจากอิตาลี คว้าแชมป์หวด เซอร์เบีย โอเพน ที่เบลเกรดในวันเดียวกัน

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “บีเอ็มดับเบิลยู โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 398,250 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 12 ล้านบาท) ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเภทชายเดี่ยว ระหว่าง ฟิลิปป์ โคลชเรเบอร์ มือ 34 ของโลกขวัญใจเจ้าถิ่น และ มาริน ซีลิช มือ 24 ของโลกจากโครเอเชีย

ปรากฏว่า โคลชเรเบอร์ ที่โชว์ฟอร์มเบรกเกมของ ซีลิช ได้ถึง 7 ครั้งจาก 8 ครั้ง ในเกมนี้ ใช้เวลาราว 2 ชั่วโมง เอาชนะหวดชาวโครแอตไปได้แบบสุดมันส์ 2-0 เซต 7-6 (10/8), 6-3 ทำให้ โคลชเรเบอร์ คว้าแชมป์รายการคอร์ตดินที่บ้านเกิดเป็นสมัยที่ 2 นับตั้งแต่เคยทำได้ในปี 2007 และเตรียมขยับขึ้นเป็นมือ 25 ของโลก ในสัปดาห์หน้า

หลังเกม โคลชเรเบอร์ ที่คว้าเงินรางวัลพร้อมรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูไปขับเล่นที่บ้าน กล่าวด้วยความรู้สึกตื้นตัน ว่า “ผมมีความสุขมากที่ได้เป็นแชมป์รายการนี้ สัปดาห์นี้ผมเล่นได้ดีโดยไม่เจอกับความพ่ายแพ้ในดๆเลย ซึ่งมันเกิดขึ้นไม่บ่อยนักหากเทียบกับเมื่อ 5 ปีก่อน บอกได้เลยว่าผมมีความสุขจริงๆ”

ส่วนผลการแข่งขัน เอทีพี ทัวร์ รายการ “เซอร์เบีย โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 366,950 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 11 ล้านบาท) ที่เมืองเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย รอบชิงชนะเลิศในวันเดียวกัน อันเดรียส เซ็ปปิ มือ 2 ของรายการ และมือ 46 ของโลกจากอิตาลี เอาชนะ เบอนัวต์ แพร์ มือ 96 จากฝรั่งเศส ไป 2-0 เซต 6-3, 6-2 ถือเป็นแชมป์แรกของเซปปิในฤดูกาลนี้
เอารถบีเอ็มไปขี่เล่นหลังจบแมตซ์
เซปปิ หยิบชัยที่เซอร์เบีย
กำลังโหลดความคิดเห็น