xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ซิวรางวัลยอดชาย “วานิตี แฟร์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ในงานรับรางวัลที่สเปน
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวสเปน รับรางวัลเป็นสุภาพบุรุษประจำปี 2012 จากการโหวตของผู้อ่านนิตยสาร วานิตี แฟร์ (VANITY FAIR) นิตยสารชื่อก้องโลกฉบับภาษาสเปน ก่อนขึ้นรับรางวัลด้วยตัวเองที่งานในกรุงมาดริด เมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา

หวดวัย 26 ปี จากแดนกระทิงดุ หยุดพักรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าตั้งแต่เดือนมิถุนายน หลังมีปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข่าตั้งแต่ตกรอบ 2 แกรนด์สแลมวิมเบิลดัน และไม่ได้มีส่วนร่วมกับรายการใหญ่อย่าง โอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หรือ ยูเอส โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา เลย

แต่ล่าสุด แชมป์แกรนด์สแลม 10 สมัย ก็ได้รับการโหวตจากผู้อ่านนิตยสาร วานิตี แฟร์ ฉบับแดนกระทิงดุ ให้คว้ารางวัลเป็นสุภาพบุรุษแห่งปี จากการที่เจ้าตัวสร้างคุณงามความดีให้กับวงการกีฬาในประเทศสเปน และการทุ่มเททำงานการกุศลกับมูลนิธิที่ตัวเองก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือสังคม

หลังเข้ารับรางวัลที่ มาดริด นาดาล กล่าวขอบคุณแฟนๆ ผู้อ่าน และเจ้าของนิตยสารที่เลือกให้ตนได้รับรางวัลนี้ โดยทั้งนี้ เจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสารชื่อดังด้วยว่าเวลานี้ขอหยุดพักรักษาตัวให้หายดีที่สุด ก่อนกลับมาลงสนามอีกครั้งให้ทันในช่วงปลายปีนี้

“ผมไม่รู้เหมือนกันว่าตัวเองจะเล่นเทนนิสได้นานแค่ไหน อีก 5 ปีข้างหน้า ผมก็จะอายุ 31 ปี บางทีการหยุดพักตอนนี้ก็ถือเป็นการช่วยยืดอายุการเล่นของตัวเองออกไปอีกเล็กน้อย จนกว่าปัญหาที่หัวเข่าจะกลับมาเล่นงานผมอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ถือเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม และเชื่อว่าจะคว้าแชมป์รายการอื่นๆ ได้อีกในอนาคต” เอล มาทาดอร์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น